เพราะเคยถูกเลี้ยงดูเป็นลูกเสี้ยวแต่หลังจากคนเป็นจนสิ้นก็ต้องทนอยู่เร่เป็นจรมา เลยต้องระหกเดินเร่คอยเที่ยวหาแม้ในใจคงจะคิดถึงจข.เก่าและเฝ้ารอมาต้องพลันมาเป็นจรแม้จะเคยถูกเลี้ยงดู เพราะคนเป็นพ่อหรือแม่เขาสิ้นใจวายและเสียชีวิตยังคอยคิดไม่เคยอยู่นอกบ้านมาก่อน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sirilada Mongkolrattanaroj ได้โพสต์เรื่องราวของพอตเตอร์ลูกครึ่งสกอตติชด้วยจข.หัวใจวายเสียชีวิตไป พอตเตอร์เป็นแมวลูกครึ่งสกอตติชเพศผู้ อายุราว 2 ปีหัวโตหน้ากลมๆตามคำบอกของคนละแวกนี้เพราะเจ้าของเคยเลี้ยงดูอยู่ 4 ตัวพ่อสกอตติชแม่ลูกเสี้ยว

แต่เมื่อ 4 เดือนที่แล้วเจ้าของหัวใจวายเสียชีวิตทำให้พอตเตอร์ตและครอบครัวต้องกลายเป็นแมวจร คนในละแวกเขาก็สงสารเลยให้ข้าวให้น้ำกินบ้างอดบ้าง แต่ 3 ชีวิตที่เหลือสิ้นใจไปหมดแล้วถูกคนเขาตีไป 1 อีก 2 ถูกรถชน เพราะ 4 ชีวิตไม่เคยต้องอยู่นอกบ้านมาก่อนเลยทำให้มีชีวิตและความเป็นอยู่อย่างยากลำบากมาก

ซึ่งตอนนี้ก็เลยเหลือเพียงพอตเตอร์อยู่อย่างโดดเดี่ยว ซึ่งเมื่อคืนพอตเตอร์ได้เดินเข้ามาในบ้านที่เธออยู่ ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเดิมและบังเอิญว่าวันนี้เธออยู่บ้านพอดีเธอเลยได้มีโอกาสเก็บรูปมาหาบ้านให้กับพอตเตอร์ เผื่อจะโชคดีกับเค้าบ้างหากไม่มีใครอุปการะทางเธอคงจำใจต้องปล่อยพอตเตอร์กลายเป็นแมวจร

ตามยถากรรมจริงๆ คนทางบ้านเองก็มีคนเป็นภูมิแพ้แมวหนักมากเลยไม่สามารถจะให้อยู่ด้วยได้จริงๆ ขอบ้านเลี้ยงระบบปิดให้กับพอตเตอร์นะคะ ทางเธอจะทำหมันให้และวัคซีนก่อนส่ง พอตเตอร์เองนิสัยติดคนไม่กลัวอะไรเลยและเรียบร้อยมาก เดินตามเป็นเงาเลยแม้เธอจะอาบน้ำก็จะไปนอนเฝ้าใจละลายมาก

ถ้าเธอนั่งที่พื้นพอตเตอร์เองก็จะเดินมาล้มตัวบนตักเธอเลยแล้วนอดๆ นี่เจอกันครั้งแรก พอตเตอร์อยู่รวมกับสุนัขได้ค่ะไม่ตบสุนัขก่อนค่ะคือจะเฉยเมยใส่สุนัข ใจละลายมากมาถูกบ้านถูกวันเลยลูกเอ๊ย ขอคนเมตตาพอตเตอร์ด้วยนะคะ พอเตอร์มีเวลาแค่ 3 วัน เธอจะต้องกลับวันเสาร์แล้วถ้ามีคนรับจะพากลับไปไว้คลินิคแล้วทำหมันให้แต่ถ้าไม่มีจริงๆก็ต้องขอโทษมาไว้ที่นี่เพราะเธอคงจะต้องปล่อยน้องไปจริงๆ

ที่มา Sirilada Mongkolrattanaroj