ด้วยหัวอกแม่คนเป็นจรคงจะเลี้ยงไม่ไหวเลยหอบมาเทเอาไวฝากให้มนุษย์ช่วยเลี้ยงหา คงหาแล้วดูว่าเขามีเมตตาจำต้องพาหอบมาไว้แล้วหายจากไป เพราะสองปีก่อนมาคลอดแล้วเทลูกเอาไว้ร่วม 2 ปีผ่านไปน้องกลับมาให้เห็นหน้าหรืออยากจะกลับมาดูหน้าว่าลูกอยู่เป็นสุขดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มณีรัตน์ คำเรืองศรี ได้โพสต์เรื่องราวของน้อง Tuna toomtoom ทูน่าแมวคางทูม แมวเซเลปซึ่งหลายๆคนคงจะเคยเห็นและเคยได้ยินชื่อเพราะน้องทูน่าเป็นแมวจรซึ่งแม่น้องมาคลอดเอาไว้และเธอก็ช่วยเลี้ยงดูแลให้จนน้องตัวใหญ่กว่าหมาไปแล้ว

เพราะหลังจากมาคลอดเอาไว้ผู้เป็นแม่ของน้องทูน่าก็หายหน้าไปเลยซึ่งเธอมาเจอน้องกลับมาให้เห็นหน้าก็ร่วม 2 ปีได้ เลยมาโพสต์ลงในทาสแมว หวัดดีนุดเรากลับมาเยี่ยมลูกอ่ะ มาดูว่าเลี้ยงลูกเราดีรึป่าวหลังจากที่นางคลอดลูกเทไว้นี่ก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว เห็นนางโผล่มาให้เห็น DNA ก็อยู่บนในหน้าเลย

เพราะหน้าตาของผู้เป็นแม่และน้องทูน่าเหมือนกันมาก ด้วยใครเห็นก็ต่างบอกกันว่าถอดกันมาชัดๆเลยแม้แต่แม่เองก็ยังตัวใหญ่และลงพุงเหมือนทูน่าด้วย แม้จะมีความสวยก็คงจะมีคนช่วยเลี้ยงดูแลและมีความเป็นอยู่ดี แม้เธอเองก็กำลังจะล่อหยอกเอาอาหารไปเทไว้ให้น้องมาบ่อยๆ

แต่น้องก็ไม่ให้เธอเข้าใกล้เลยแม้แต่น้อยเพราะเวลาเดินไปหาก็จะหนีหายไปตลอดแม้ท่าทางก็จะดุด้วย และด้วยในบ้านก็มีหมาอยู่ด้วยหรือว่าเห็นน้องทูน่าเป็นหมาไปแล้วเพราะตัวใหญ่กว่าหมาในบ้านอีก ยังไงก็จะพยายามล่อและเอามาอยู่ด้วยให้ได้ถ้าน้องยังไม่มีบ้านอยู่เป็นของตัวเอง

ที่มา มณีรัตน์ คำเรืองศรี