เพราะตอนยังเล็กบางคนเขาก็รับเข้ามาเลี้ยงด้วยความน่ารักพอโตขึ้นเปลี่ยนแปลงนักไม่ค่อยรักเหมือนก่อนแล้ว เพราะความเป็นมนุษย์เลยอยากได้หามาเลี้ยงไว้ดูแลพอไม่น่ารักแล้วบางคนเขาก็เทไม่มีแม้จะสนใจ ซึ่งถ้าเลี้ยงแล้วก็อยากจะให้รับผิดชอบกับหนึ่งชีวิตแม้ว่าเขาจะเปลี่ยนไปแต่ใจต้องรักอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ben’z Siriwan ได้โพสต์เรื่องราวถามเพื่อนทาสแมวหรืออยากจะหาครีมมาทาให้กับลูกหน่อย เพราะลูกน้อยของเธอหน้าเปลี่ยนสีจากตอนเด็กหน้าขาวและใสมากแต่พอโตขึ้นหน้าก็ค่อยๆเริ่มจะไหม้ขึ้น จนหน้าดำปี๋ไม่เหลือแม้เค้าโครงเดิมเลย

แม้บางคนยังมาถามว่าใช่ตัวเดียวกันหรือป่าวเพราะน้องเปลี่ยนไปเยอะมาก ด้วยความเป็นแมวพันธุ์วิเชียรมาศถ้าคนเป็นทาสไม่เคยเลี้ยงดูก็จะไม่รู้ว่าพวกเขาสามารถจะเปลี่ยนสีได้ ด้วยขนของเขาจะสามารถเปลี่ยนสีไปตามสภาพอากาศและบางรายก็สามารถจะกลับไปเป็นขนสีอ่อนลงได้ด้วย

แต่ก็ขึ้นอยู่กับหลาปัจจัยและหลายอย่างแต่ถ้าโตมาแล้วก็ควรจะรักและดูแลเขาเหมือนวันแรกๆซึ่งอยากจะได้เข้ามาเลี้ยงดู แม้เธอเองยังอยากจะหาครีมทาให้กับลูกหน้าของลูกจะได้หายดำและกลับมาใส แต่ในใจเธอก็รักลูกของเธอเหมือนวันแรกๆไม่เปลี่ยนแปลง

และยังยืนยันว่าน้องแมวเป็นตัวเดียวกันจริงๆ แล้วแมวพันธุ์วิเชียรมาศของเพื่อนๆละเปลี่ยนแปลงกันไปเยอะมากมั้ยก็มาโพสต์บอกให้กันชมบ้างนะ เพราะแมวพันธุ์วิเชียรมาศเองเป็นแมวไทยเราพวกเขามีนิสัยน่ารักเรียบร้อยและจับหนูเก่งซึ่งยุคสมัยเปลี่ยนพวกเขาก็คงจะไม่ได้มาจับหนูเหมือนแต่ก่อนแล้ว

ที่มา Ben’z Siriwan