เพราะความรักเป็นเรื่องของสองคนก็จริงแต่ถ้ามีมือสามเข้ามาแล้วความรักจะเกิดความไม่เข้าใจกันทำให้ทะเลาะกันและต้องเลิกลาจากกันไป เพราะเกิดจากความไม่เข้าใจแต่ถ้าเราพยายามจะพูดหรือบอกกับเรื่องราวซึ่งเกิดขึ้นให้แฟนฟังแล้วเชื่อว่าทุกคนก็คงจะเข้าใจกันได้เหมือนกับแฟนของผู้โพสต์

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Saowanee Jenno ได้โพสต์เรื่องราวถามคนเป็นทาสหลังน้องชอบมาแอบดูแฟนเธอ ซึ่งเธอเองก็กลัวน้องจะแย่งแฟนของเธอไปเพราะความร้ายคือมาแอบมองทุกเช้าสายบ่ายเย็นค่ำ ด้วยตัวน้องเองเป็นแมวของคนข้างๆห้องซึ่งอาศัยอยู่ในตึกเดียวกัน

และแฟนก็พยายามถ่ายส่งมาบอกให้เธอดูเกือบทุกวันเลย เธอเลยรู้สึกถึงภัยร้ายว่ากำลังคืบคลานเข้ามาซึ่งเป็นเมียน้อยในร่างแมวดีๆ แม้เธอจะกลัวว่าแฟนจะนอกใจและถูกแมวสามสีแย่งไปแต่เธอก็เป็นทาสแมวด้วย แต่ก็ยังอดหวงไม่ได้เลยเพราะกลัวว่าแฟนเธอเองจะแอบไปมีใจให้กับน้องเพราะมาอ่อยแฟนทุกวัน

ซึ่งผู้เป็นแม่ของน้องแมวก็มาเห็นโพสต์เข้าเลยมาตอบคอมเม้นต์บอกว่า เธอเป็นแม่ของน้องแมวเองน้องเป็นแมวเรียบร้อยมาตอนอยู่ในห้อง ปล.วิ่งไปคว้ามาจากหน้าห้องเข้า ซึ่งก็มีเพื่อนๆเข้ามาถามว่าตัวในโพสต์หรือปล่าวเพราะหน้าตาน้องเหมือนกันมาก ด้วยเธอก็มาตอบว่าใช่

และยังบอกไว้ว่าน้องจะมานั่งเฝ้ารอแฟนเพื่อนทุกวันคืนให้กับบ้านเพราะห้องอยู่ข้างๆกันนั่งรอแฟนเพื่อนทุกวันยกเว้นคนเป็นพ่อแม่ของตัวเอง เพราะผู้เป็นโพสต์น้องก็ไม่เคยจะมาเฝ้ารอแต่ก็ต้องทนเลี้ยงๆไปเพราะความรักและถูกตกเป็นทาสเข้าไปแล้ว

ที่มา Saowanee Jenno