ยามได้เลี้ยงดูแลรักเหมือนดวงใจจำพันผูกเพราะเป็นลูกซึ่งเลี้ยงดูมาด้วยความรัก ยามต้องแยกไม่ได้ร่ำลาหรือบอกรักตัวตระหนักเฝ้าร้องไห้ด้วยคิดถึงคำนึงหามาทุกแรมคืน เพราะคิดถึงแววตาซึ่งเคยมองด้วยใจรักแม้ไม่มีโอกาสแล้วนักจะกลับไปหาหรือได้อุ้มกอดไว้ในอ้อมอกเหมือนเคยมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า 이서현 ได้โพสต์เรื่องราวคิดถึงแววตาซึ่งเธอไม่มีโอกาสจะได้เห็นอีกแล้ว แม้จะว่าเธอดราม่าก็ได้แต่เธออยากรู้ว่าเมื่อคนเราเลิกกันไปแล้วน้องแมวต้องอยู่กับอีก 1 คนน้องจะเหงามั้ย แม้แฟนเก่าพยายามจะโทรหาให้เธอกลับไปทุกวันบอกว่าแมวน้ำตาไหล

และดูไม่ค่อยจะมีความสุขเลย มาหาแมวหน่อยได้มั้ยเธอเองก็ไม่สบายใจมากๆเลย แต่ก็ไม่อยากจะกลับไปเพราะกว่าจะผ่านมาได้เธอก็ร้องไห้มาทุกคืนเลย ถ้าเจอน้องอีกก็กลัวว่าใจตัวเองจะทนไม่ได้และต้องกลับไปหา การซึ่งเธอไม่กลับไปหาน้องเพราะเธอเองก็เจ็บมาเจอ เธอไม่ได้ใจดำใช่มั้ย

ซึ่งเธอเองเลยมาถามเพื่อนๆคนเป็นทาสแมวเหมือนกัน เพราะจากการเลิกรากันด้วยเธอถูกแฟนทำร้ายมาจนต้องหอบข้าวของออกมาซ้ำยังต้องให้คนข้างๆห้องช่วยเพราะแฟนไม่ยอมให้เธอออกจากห้อง แม้จะเป็นการได้มองลูกและการร่ำลาไม่ได้บอกรักแต่เธอก็ต้องทนออกมาเพราะความเจ็บช้ำซึ่งถูกเขาตี

เพราะการเลี้ยงดูน้องแมวแล้วก็เหมือนกับการซึ่งเราได้เลี้ยงลูกพวกเขาจะมีความรักและความทรงจำให้กับคนเป็นพ่อแม่และถ้าวันนึงต้องเลิกลาจากกันไปแล้วเชื่อว่าน้องแมวเองเขาก็คงจะเข้าใจและคิดถึงคนใดคนนึงเหมือนกัน เราก็เลยอยากบอกไว้กับการพร้อมจะเลี้ยงเพราะถ้าเกิดขึ้นมาแล้วคนซึ่งเสียใจมากก็คือแมวหรือลูกรักของเราเอง

ที่มา 이서현