ยังจำได้มั้ยว่าแมวตัวแรกของคุณนั้นได้มาได้อย่างไร และยังจำได้มั้ยว่าเจ้าเหมียวจรที่เราเก็บมาเลี้ยงแล้วนั้นพวกเขาตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้างเปลี่ยนไปเยอะกันบ้างมั้ย เหมือนกับสาวทาสแมวคนดังกล่าวนี้ที่ได้ช่วยชีวิตน้องแมวจรตัวนี้ จนปัจจุบันเติบใหญ่กลายเป็นสาวสุดสวย

.

โดยคุณ : Napasson Phaha ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า เราไปกินร้านย่างเนย พอกินเสร็จกำลังจะกลับบ้านก็เห็นแมวตัวเล็กๆตัวหนึ่งซึ่งเป็นแมวจร เดินเล่นกับคนโน้นคนนี้ไปเรื่อยเหมือนตัวน้องกำลังขอให้ช่วย

เราเลยบอกว่าไปอยู่กับเราไหมล่ะ? แล้วนางก็เดินตามเราเลยอุ้มขึ้นรถเลยจ้าแมวฟังภาษาคนรู้เรื่องด้วย รู้ความรู้มากขนาดนี้ก็เอาขึ้นรถเลยสิรออะไร ตอนเอาน้องมาน้องเป็นไข้หวัดแมว แต่ตอนนี้ผ่านไป 1 เดือนแล้วนะแข็งแรงแล้วค่ะ เราเลยตั้งชื่อว่า ด.ญ. ย่างเนย

เราตั้งชื่อตามชื่อร้านที่ไปเจอน้องมา โชคดีเหลือเกินลูกเอ้ยที่เจอทาสแมวตัวจริงซึ่งไม่เกี่ยงเลยว่าน้องจะเป็นแมวจรหรือไม่ แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนไปคือชีวิตและความเป็นอยู่ของน้องจะดีขึ้นจนน้องจะจำแทบไม่ได้เลยว่าแต่ก่อนนั้นเคยผ่านอะไรมาบ้าง นี่แหละหนาแมวรู้ความฟังภาษาคนรู้เรื่อง

จนเรื่องราวสุดน่ารักนี้ถูกโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์และกล่าวชื่นชมกับสาวทาสแมวคนดังกล่าวที่ได้ช่วยชีวิตน้องไว้ ณ ตอนนี้นะเหรอบอกได้เลยว่าเหมือนได้เกิดใหม่เพราะเจอทาสแมวตัวจริงเข้าให้แล้ว

ที่มา Napasson Phaha