เพราะความเป็นทาสหรือการซึ่งเราได้เลี้ยงและดูแลเขาแม้คนไม่เลี้ยงแล้วจะไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมต้องตามใจลูก ด้วยก็บอกอยู่ว่าเป็นทาสแล้วต้องยอมทำทุกอย่างเพราะเขาต้องการ แม้ระหว่างการจะสอนนักเรียนในการเรียนออนไลน์ในยุคของโควิทก็ยังต้องยอมทำตามใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Archiraya Surin ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวและคนเป็นทาสเหมือนกับเราๆ หลังจากเขาได้พบเจอผู้ใช้ทวิตเตอร์ของต่างประเทศได้โพสต์เรื่องราวรูปของอาจารย์ผู้สอนคนนึงกำลังอุ้มน้องแมวระหว่างการสอนออนไลน์และเธอก็ถ่ายไว้เพราะกำลังเรียนอยู่

และได้นำมาลงยังทวิตเตอร์ด้วยความข้อความแปลออกมาว่าครูของฉันต้องอุ้มแมวสอนไปด้วยไม่งั้นน้องแมวจะไม่ยอมหยุดร้องเหมียวๆ ซึ่งเป็นภาพความน่ารักมากในโลกออนไลน์ทำให้มีผู้คนเข้ามาทวิตกันเยอะมากจนบัญชีผู้ใช้ของผู้โพสต์ต้องปิดลงไปเพราะกลัวอาจารย์จะถูกว่า

แต่ด้วยความน่ารักเลยทำให้มีคนแคปเอาไว้ได้ทันและนำมาลงต่อกันลงในเฟสบุ๊คใหม่ เพราะคนเป็นทาสแมวจะเป็นอาจารย์แล้วก็เป็นทาสไปแม้จะกำลังสอนอยู่ก็ต้องยอมอุ้มลูกขึ้นมาไว้ใส่บ่าแบกไปสอนไปด้วย และน้องแมวเองก็ยังเล่นกล้องด้วยเพราะทำหน้าตาไม่พอใจหนัก

เหมือนกับกำลังบอกว่านี่เป็นเวลาของพ่อฉันและฉันก็เป็นนายของบ้านต้องทำตามใจฉันสิ เลยทำให้มีคนเข้าไปแคปเอาไว้และนำเรื่องราวไปลงในโลกออนไลน์ต่อด้วยยุคของการเลี้ยงออนไลน์เองแม้บางคนจะเรียนไม่ค่อยรู้เรื่องแต่ก็ได้เห็นรอยยิ้มและความน่ารักของน้องแมวของอาจารย์แทน

ที่มา Archiraya Surin และทวิตเตอร์