เพราะความเป็นทาสของคนเรายามเราไปไหนมาไหนเราก็จะพบเจอแมวและแมวก็จะเข้าหา ด้วยพวกเขาเองก็คงจะมีสัญชาติญาณรู้ว่าคนไหนเมตตาหรือคนไหนเป็นทาสแมวเข้าหาแล้วจะตกได้ เพราะขณะกำลังซื้อลูกชิ้นทอดและรอแม่ค้าเขาทอดให้ก็พบอะไรนิ่มๆมาทับเท้าอยู่

ซึ่งตอนแรกเองก็ตกใจอยู่พอดูแต่เพราะดูมัวแต่เล่นโทรศัพท์เลยไม่ได้รู้ตัว เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ตา แว่น ได้โพสต์เรื่องราวในขณะที่เขากำลังรอแม่ค้าทอดลูกชิ้นให้อยู่ เพราะแม้แต่ตอนแรกเองก็ตกใจหน้าดูเพราะมีอะไรนิ่มๆอยู่มาทับเข้าตรงเท้าของเขาด้วยมัวแต่เล่นโทรศัพท์อยู่

เลยก้มไปดูและจกพุงเข้าให้หนึ่งทีเพราะจะอุ้มกลับบ้านเลยก็ไม่ได้ดีเลี้ยงไม่ไหวแม้อยากจะเป็นทาสแมว เพราะแม้แต่การไปรอซื้อก๋วยจั๊บระหว่างรอก็พบเจอแมวเหมือนกับเขากำลังจะถูกตกเข้าแล้วแม้การเจอแมวก็จะมานอนอ่อยให้จกพุงหรือน้องแมวเองเขาจะรู้ว่าทาสเองยังไม่มีเจ้าของ

เลยพยายามจะอ่อยและตกทุกการทองพอเพราะเห็นพ้องคงจะต้องตกเป็นทาสเข้าสักวัน แม้เขาคิดอยากจะอุ้มกลับบ้านก็ได้แต่คิด ด้วยใจสนิทปกติจะไปเล่นแมวเพื่อนบ้านเวลาขับรถมาจอดน้องก็จะวิ่งมาหา แต่ก็ไม่ค่อยมีเวลาเลยไม่ได้เลี้ยงเองเลยสักตัว

แต่เราเองก็เชื่อว่าสักวันคงจะถึงเวลาของการเป็นทาสเพราะถ้าไปไหนมาไหนแล้วเจอมาตกใส่หรืออ่อยหนัก สักวันก็คงจะไม่พ้นต้องเลี้ยงดูเข้าสักตัวแน่ เราเองก็ขอให้กำลังใจในการถูกตกถ้ามีแมวหมกเข้ามาตกหนักแล้วรับเลี้ยงเขาสักวันเราจะได้พบเจอกับความโชคดีด้วยการตอบแทนคุณ

ที่มา ตา แว่น