เพราะความอ่อนโยนในจิตใจก็จะต่างออกไปจากการถูกครอบครัวเลี้ยงดู แม้เห็นว่าหนึ่งชีวิตกำลังลำบากหรือทุกข์ร้อนไม่เลือกนิ่งนอนเพราะทำใจไม่ได้ ยอมแม้จะไปรับงานสายหรือต้องยกเลิกงานของลูกค้าเพราะต้องลงไปเก็บหนึ่งชีวิตซึ่งเห็นว่ามีค่าไม่ต่างจากตัวเองแม้เสื้อผ้าเองจะเลอะก็ยังทำ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เบนซิน ติดล้อ ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเขาได้ถ่ายคลิปการช่วยเหลือน้องแมวตัวหนึ่งในคลองระบายน้ำขนาดเล็กซึ่งน้องแมวได้ตกลงไปในคลองและมีเพื่อนของเขาเห็นเข้าเลยเลือกจะกระโดดลงไปช่วยน้องก่อนค่อยรับงานต่อเพราะเป็นพนังงานขับรถส่งอาหารหรือแกร็บฟู้ด

แม้ตัวจะเลอะเปอะเปื้อนก็ขอให้ช่วยหนึ่งชีวิตน้อยๆได้ เพราะเห็นเขามาค่าและมีชีวิตจิดใจจะให้ปล่อยผ่านก็ไม่ได้ทำไม่ได้ลงคอ เพื่อนของเขาเลยพยายามลงไปช่วยน้องแม้น้ำจะเป็นน้ำคลองและพื้นก็เลื่อนมากเลย ซึ่งหลังจากการช่วยเหลือเสร็จเขาก็ยังเอาน้องมาปัดโคลนในตัวออก

ซึ่งเป็นภาพด้วยแสดงความอ่อนโยนในจิตใจเพราะเขาได้ช่วยหนึ่งชีวิตไว้คนบนโลกออนไลน์เองก็ต่างพากันชื่นชมกับความมีน้ำใจของเขา และหลังจากโพสต์ไปไม่นานนักก็มีคนมาขอรับน้องไปดูแลแล้วเขาเองก็ยังขอบคุณผู้ใจบุญซึ่งรับเลี้ยงน้องเอาไว้ด้วยด้วยได้ให้ชื่อน้องว่าเจ้าบุญรอด

แม้ในคลิปเองจะมีผู้คนเข้าไปรับชมไม่มากนักแต่เราก็อยากให้เห็นมุมในความเป็นฮีโร่ของพนักงานขับแกร็บฟู้ด เพราะคำว่าฮีโร่ในโลกของความเป็นจริงแล้วไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษใดๆเลยเพราะมีแค่พลังใจหรือความอ่อนโยนในจิตใจมันทำให้คุณเป็นคนดีและน่าชื่นชม

ที่มา เบนซิน ติดล้อ