ด้วยหนึ่งชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องดิ้นรนและเฝ้าทนมากมายแม้ดีร้ายตัวติดท่อขึ้นมายังไร้คนจะช่วยเหลือเพราะมีกันสองพี่น้องเฝ้าคอยดูแลไม่ห่างยังทนเจือ เฝ้าส่งเสียงขอให้ช่วยเหลือตัวพี่หนูซึ่งติดอยู่ในท่อน้ำ ได้ยินเสียงเลยเดินตามมาดูเห็นพบติดอยู่ในท่อมาแม้เป็นคงจะทนมานานแล้ว

แม้ต้องทุกกำแพงบ้านออกให้ช่วยน้องก็ยอม เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ntk Nat Khamsri ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวจรหนูน้อยหลังตัวติดท่อมาไม่รู้ว่ากี่วันแล้วเห็นแล้วก็เกิดความสงสาร เพราะมีน้องเขามาด้วยอีกหนึ่งตัวคอยนั่งเฝ้ากันมานาน และส่งเสียงของขอให้ช่วยมาเพราะตัวก็ช่วยพี่ไม่ได้เลย

ยังเฝ้าคอยอยู่จนเธอมาพบเห็นเข้าและพยายามจะช่วยกันกันสามีของเธอแม้จะต้องทุบกำแพงและเอาท้อออกมา และน้องก็ออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเธอเองก็ยังไม่ได้ดูเพศน้องเลยเพราะด้วยความดีใจสามารถจะช่วยเหลือน้องออกมาได้แล้ว ซึ่งก็มีกันสองตัวพี่น้องด้วย

เพราะความเกิดมาเป็นแมวจรและต้องไร้บ้านคงจะเข้าไปมุดหาเศษอาหารกินแต่ว่าหัวของตัวเองดันใหญ่กว่าท้อหรือเคยมามุดแล้วตัวโตขึ้นเลยติดอยู่ออกไม่ได้ เพราะหนึ่งชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องดิ้นรนหาอาหารวันไหนไม่เจอเศษอาหารแล้วตัวก็ต้องอดไปอีกหลายวันกว่าจะได้อิ่ม

แม้ยามจะหลับจะนอนและท้องหิวก็ต้องข่มตาลง เพราะแม่ของพวกน้องก็คงจะต้องออกไปหาอาหารและคงจะพลัดหลงกับลูกตัว ซึ่งเธอเองก็จะเลี้ยงดูแลน้องแมวสองตัวเอาไว้เองหรือถ้ามีใครอยากจะรับน้องไปเลี้ยงดูแลหรือช่วยเหลือก็สามารถลองติดต่อกับเธอดู

ที่มา Ntk Nat Khamsri