เพราะความรักเลยเฝ้าเลี้ยงเข้าไว้ร่วมกับลูกให้เดินเข้าออกได้ตามใจลูกตามใจฉัน เพราะความเชื่อซึ่งมีมาแต่โบราณกันเขาบอกกันว่าถ้ารู้สึกหนักตัวตอนจะนอน หรือถูกอำด้วยเป็นความเชื่อมาเก่าก่อนเพราะจะนอนให้ไหว้พระหรือสวดมนต์จะได้ไล่ความชั่วร้ายออกไปให้พ้น เพราะเป็นคนไทยซึ่งจะเชื่อกันต่อมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thiraphong Promkawong ได้โพสต์เรื่องราวของเขาลงบนโลกออนไลน์หลังดีร้ายหลังเข้านอนมาหลายวันแล้วจะรู้สึกหนักตัวตลอด แม้จะไม่ค่อยเชื่อมาก่อนเลยหากล้องติดดูจะได้รู้ความเคลื่อนไหวของลูกยามเรานอนเอาไว้ด้วยและจะได้เอาไว้ดูแมวด้วยยามเขาไม่อยู่บ้าน

แต่เมื่อได้เปิดกล้องไว้ตอนจะนอนเลยรีรันดูมาก็พบว่าเจอเข้าให้แล้วเต็มสองตาหาไม้เรียวแทบไม่เจอ เพราะน้องแมวขึ้นมาบวกกันอยู่บนตัวของเขา แม้ทนเอาดูให้จบจะได้รู้ว่ามันหนักเพราะอะไรก็เลยเข้าใจว่าเพราะแมวเอง แต่จะมาบวกกันเองบนตัวพ่อไม่ได้

ด้วยติดสัตว์กันเลยหาห้องอยู่แต่บนตัวพ่อคงไม่ได้นะลูกเอ้ย เพราะแม้ตัวเขาก็นอนหลับลึกเลยไม่รู้เรื่องเลยแม้จำเลยต้องยอมดูให้จบและบาดตาเลยนำมาโพสต์เอาไว้ลงบนโลกออนไลน์ไม่ดีร้ายคนเข้ามาแห่กดขำกันหมด เพราะการเลี้ยงแมวได้แม้ความรักและความตลกยามตัวหกหรือเศร้าใจก็ทำให้หายดี

แม้จะมีปวดหัวบ้างตามภาษาเหมือนคนเลี้ยงเด็กต้องดูแลเองและคอยสอนเพราะพวกเขาก็เหมือนผ้าข้าว ซึ่งไม่รู้ที่มาทำเพราะไปเห็นพ่อมาหรือเปล่าเลยบอกกล่าวให้คนเลี้ยงคอยระวังตัว เพราะปกติกลางวันจะหลับกันหมดบ้านพอตกดึกมาคึกหนักเลยมาเล่นกันบนตัวพ่อ

ที่มา Thiraphong Promkawong