ยามยังอยู่ชีวิตคู่เลี้ยงดูมายามต้องแยกทางจากกันเลยไม่ได้พบเจอหน้าแม้จะคิดถึง คงเฝ้าคำนึงไยพ่อไม่กลับมาหาหนูยังเฝ้าคิดถึงทุกวันคืนแอบกลับมาดู วิ่งมาหานอนซบอยู่ตรงตักพ่อน้ำตาไหลเพราะพ่อเองก็คิดถึงมากแต่เอาไปอยู่ด้วยไม่ได้เพราะแม่เขาไม่ให้แม้วันเวลาจะผ่านล่วงเลยร่วมสองปี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แบงค์ พานิช ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวซึ่งเขาเองเคยเลี้ยงและดูแลน้องมาเหมือนกับลูกน้อยแต่ตัวต้องย้ายออกและน้องก็อยู่บ้านกับแฟนเก่าซึ่งเขาได้แยกทางกับแฟนเก่ามานานร่วม 2 ปีแล้วก็ยังเฝ้าคิดถึงน้องมาตลอดวันนี้อดไม่ได้เลยแอบมาหาน้อง

และทันทีเมื่อน้องเห็นเขาก็วิ่งมาหาแม้จะไม่เจอกันมาร่วม 2 ปีวิ่งมานอนซบบนตักของพ่อแล้วใจคงอยากจะถามว่าทำไมพ่อไม่กลับมาหาหนูเพราะด้วยรักและคิดถึงทุกวันคืน น้ำตาตื่นไหลออกมาแม้หน้าน้องแมวเองก็น้ำตาคลอ ด้วยเป็นแมวจรซึ่งเขาได้เก็บมาเลี้ยงแต่ยังเล็ก

ตัวพี่เองยังมีน้องอีกหนึ่งเป็นสีดำด้วย แต่ก็ทำได้แค่แอบมาหาเพราะเอาเขากลับไปด้วยไม่ได้ด้วยคนเป็นแม่เขาก็รักของเขาเลยยอมให้อยู่กับแม่ไป คิดถึงวันใดจะมาหาอีกและถ้าเอามาคงจะต้องเอากลับมาคู่กัน ด้วยเขาเองเก็บน้องมาจากร้านดื่มและเลี้ยงชื่นคอยเฝ้าดูแลมาจนเติบใหญ่

แม้จะรักเหมือนกับลูกและดวงใจบีบในใจได้แต่กอดอุ้มไว้ในอกให้หายชื่นใจมา แต่ก็ด้วยอยู่ด้วยกันนานไม่ได้เพราะแอบไปหาแฟนเก่าเขาก็มีแฟนใหม่ไปแล้วมา จะอยู่นานมาก็อาจจะถูกลูกปีนเลยต้องกลับแม้ถ้าพูดได้น้องคงจะบอกคิดถึงพ่อมากแล้วใจไม่แคล้วขอโทษลูกแล้วพ่อจะกลับมาหาอีกนะ

ที่มา แบงค์ พานิช