เพราะชีวิตเคยถูกเลี้ยงด้วยความรักมาอยู่ในอ้อมอกความเมตตาของผู้เป็นแม่แล้ว ยามหลงหายหรือต้องออกมาใช้ชีวิตเองคงยากแม้จะหากินให้อิ่มยังทำไม่ได้เลย ซ้ำยังถูกเขาใส่คอลล่าเอาไว้ติดกับหัวไม่รู้ตัวว่าพลัดหลงหรือหนีมาถูกเขาเท เห็นฝนก็กำลังจะตกจะไปหลบฝนตรงไหนได้เลยอุ้มกลับมาไว้ก่อนค่อยว่ากัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nannaphat Ksp ได้โพสต์เรื่องราวหาคนช่วยเหลือน้องเพราะเธอไปพอเจอน้องเข้าอยู่ข้างถนนน้องบาดเจ็บตรงหูซ้ายและมีคอลล่าใส่มาไว้แต่แรกเลย เธอเลยเอาน้องกลับมาหลบฝนในบ้านพิกัดโคราชหลังสนามกีฬา 80 พรรษาเส้นวัดศรีสุรโยธิน

เป็นร้านหน้าหมู่บ้านรชารมย์หรือถ้าใครอยากจะรับเคสน้องก็สามารถจะติดต่อกับเธอได้เพราะน้องนิสัยไม่ดุร้ายและเชื่องมากๆเลย และเธอเองก็ไม่มีทุนนมากพอจะพาน้องไปหาหมอเลยอยากจะหาคนรับเคสแทน เธอทำได้แค่ทำความสะอาดแผลให้น้องและใส่ยารักษาอาการให้แล้ว

ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าน้องหลงมาหรือถูกเขาเทเอาไว้แต่ถ้าถูกเขาเทแล้วจงใจใส่คอลล่าเอาไว้คุณก็ใจร้ายมากเพราะทำได้ลงคอ ด้วยชีวิตเขาจะอยู่ยังไงต่อถ้ามีปลอกคอคาอยู่เพราะลำพังจะหากินหรือหลับนอนอยู่อาศัยก็ยากมากแล้วยังไม่แคล้วเดินไปไหนก็ไม่ถนัดอีกด้วยซ้ำ

ก็ไม่อยากจะไปว่าร้ายไว้ก่อนเพราะใจคนเขาทำแต่ถ้าหลงหายมาแล้วก็อยากจะหาผู้เป็นพ่อเป็นแม่ให้กับน้องได้กลับคืนกับอ้อมกอดของคนอันเป็นความรักและเลี้ยงดูมา เพราะตัวน้องเองเขาก็คงอยากจะกลับไปหาผู้เป็นแม่แย่แล้วใจไม่แคล้วคงจะคิดถึงบ้านซึ่งตัวเคยอยู่อาศัยมาถ้ามีคนพอรู้จักหรือเคยเห็นก็ลองติดต่อกับเธอเลย

ที่มา Nannaphat Ksp