ยังจำได้มั้ยว่าจุดเริ่มต้นที่คุณได้เลี้ยงแมวเป็นตัวแรกนั้นคุณได้น้องแมวมาได้ยังไง แต่สำหรับหนุ่มทาสแมวคนดังกล่าวนี้แล้วเขาชอบเล่นกับแมวของคนอื่นแต่ชีวิตนี้ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลย จนวันนึงเขาได้มาพบเจอกับแมวจรที่ชีวิตนี้ไม่เคยไว้ใจผู้ใดเลย

.

โดยคุณ : PakNgoh Loh ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า มีเรื่องมาเล่าครับอาจจะยาวหน่อย ผมพึ่งย้ายบ้านมาอยู่ตัวคนเดียวที่นี่​ ปกติแล้วผมจะชอบส่องแมวชาวบ้านชาวช่องตลอด(เราไม่มีแมวและไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนด้วย) ​

แต่พอมาอยู่ได้2อาทิตย์​ล่ะ​ เจอน้องวิ่งเล่นหน้าบ้าน​ทุกเช้าเย็น​ เวลาน้องเจอคนจะหนีตลอดเลยครับ​ คิดในใจผ่านมาน้องคงเคยเจอเรื่องร้ายๆมาในชีวิตหรือป่าว​ แต่เมื่อ2วันก่อนหน้านี้ตอนเช้าก่อนไปทำงานผมประชันหน้าเข้าอย่างจังกับน้อง ผมเลยลองนั่งลงช้าๆและเรียกน้องเล่นๆ​เมี้ยวๆ

น้องก็หยุดกึกไปสักพัก​ จากนั้นน้องก็วิ่งหายไป​ผมก็ไม่คิดไรนะยิ้มและไปทำงานปกติ​ แต่พอตอนเย็น​กลับมาน้องทำให้เราอยุุดกึกบ้าง พอจอดรถปุ๊บ​เปิดประตูเข้าบ้านปั๊บ​ หันมาอีกที​ น้องก็ยังคงยืนหน้าประตูบ้าน​และร้องเมี้ยวๆ เราเดินเข้าไปลูบจับเล่นกับน้องได้แบบที่ว่าเหมือนเคยอยู่ด้วยกัน​

จนคนแถวๆนั้นเขาบอกว่า”มันไม่เคยเล่นกับคนเลยนะ​ เจอคนก็จะวิ่งหนีตลอด” ผมนี่ยิ้มในใจเลยแหละ ใครเคยเจอเหตุการณ์​ทำนองนี้บ้างครับ​ แนะนำที​ ผมต้องทำยังไงกับน้องครับ​ บอกเลยว่า​ตกหลุมรักน้องอย่างจัง น้องยะห์แมวจรชื่อนี้ผมตั้งให้เอง

ที่มา PakNgoh Loh