เพราะในสถานการณ์โควิททำให้รัฐออกมาจัดมาตรการเคอร์ฟิวให้งดออกจากบ้านในเวลาก่อนสองถึงสามทุ่มแล้วแต่พื้นที่เขตสีแดงเข้มหรือสีส้ม ด้วยตามความเหมาะสมให้ช่วยกดลดเชื้อซึ่งแม้แต่เซเว้นหรือห้างร้านก็ต้องปิดก่อนเวลาเพราะสองทุ่มมาเขาก็ปิดกันหมดและให้งดออกจากบ้านแต่ว่าแมวส้มเองคงจะไม่ค่อยได้ดูข่าวสาร

เลยออกมาและโดนเข้าให้เต็มๆเมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า แมวโรงพัก ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวส้มซึ่งมีคนนำมาโพสต์อีกต่อหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า Abdulroub soleb หลังเขาได้ถ่ายรูปน้องแมวส้มจากการถูกตำรวจจับเพราะดันแหกด่านหนีเคอร์ฟิวออกมายามวิกาล

และไม่ยอมรีบจะกลับบ้านเลยถูกจับปรับทัศนคติอยู่พักใหญ่แต่ก็ต้องเสียใจเพราะจะให้ไปเสียค่าปรับก็ไม่ได้เพราะค่าทูยังไม่มีกิน ด้วยคงจะแอบหนีออกมาเที่ยวเล่นแล้วไม่รู้เวลาเพราะแม่ก็คงจะออกมาตามหาแล้วแต่ไม่พบแล้วพอเลยเวลาแล้วก็ออกมาไม่ได้ตัวก็เลยยังเที่ยวร้ายย่องไปหาสาวบ้านอื่นเขา

แต่คุณตำรวจเลยมาเจอซะก่อนเลยต้องว่านอนสอนกันอีกยาวในค่ำคืนเพราะเวลาอื่นออกได้แต่ถ้าเลยเคอร์ฟิวส์แล้วเขาไม่ให้ออกทาสเลยบอกให้จ่ายค่าปรับเป็นการจุงพุงและเอาไปนอนกอดในบ้านแทน เพราะแม้แต่แมวเองเขาก็ไม่เว้นเห็นเที่ยวเดินเล่นตัวส้มๆยิ่งเข้าไปน่าฟัดใหญ่

เลยอุ้มมากอดและพูดคุยอยู่พักใหญ่คงจะต้องให้แม่ออกมารับแล้วเพราะเคอร์ฟิว ด้วยตัวเองก็ป่วนอยู่แล้วปกติพอช่วงเคอร์ฟิวก็ออกมาหนีเที่ยวไม่สนใจโลกสุดท้ายเลยไม่พ้นมือคุณตำรวจเลยโดนสวดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบเลย ซึ่งหลายๆเพจเองก็นำเรื่องราวของน้องไปลงเพราะเจ้าส้มคงจะปรงเพราะโดนตำรวจจับ แต่ถ้าเลี้ยงแล้วก็รักก็ให้เขาพักอยู่แต่ในบ้านไม่งั้นคงเจอปรับทัศนคติยาว

ที่มา แมวโรงพัก Abdulroub soleb