ยามชีวิตเกิดมาต้องเป็นจรก็หนักแล้วเพราะต้องเฝ้าหาเศษอาหารกินให้อยู่รอดประทังชีวิตมา ยามเจ็บช้ำถูกเขาชนก็ไร้คนจะเมตตา ต้องเฝ้าหาช่วยเหลือตัวให้รอดพ้นจากภัย เพราะเขาชนเข้าและได้พบเห็นเลยอยากจะช่วยไว้เฝ้ารักษาดูแลดวงใจให้หายเป็นปกติดีแม้จะต้องมีการซ่อมทุกอย่างบนร่างกายแม้หมอเองยังบอกว่าน้องจะไม่รอด

เอามาเฝ้ากอดดูแลรักษาไว้ด้วยใจสู้เลยรอดชีวิต เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kit Su ได้โพสต์เรื่องราวหลังครบรอบ 1 ปีซึ่งอยู่ด้วยกันกับน้องมา และถามว่ารอดมาได้ไงก็บอกเลยว่าซ่อมมาทั่วตัวเพราะกรมแตกตาหายแม้ท้องก็เลื่อน คุณเธอก็รอดชีวิตมาไม่ได้หากไม่มีผู้ใจบุญช่วยออกค่ารักษา

และขอบคุณอีกครั้งอึดกว่าหงอคงจะมีมั้ย เพราะน้องชื่อว่าหงอคงจากแมวจรถูกเขาชนผ่านการรักษามาหลายรอบมากซ่อมเกือบทุกส่วนของร่างกายและหายดีกลายเป็นหมูไปแล้ว เพราะแม้จะเจ็บหนักมาและตามองแทบไม่เห็นแต่น้องก็น่ารักและนิสัยดีมากๆช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่างและสามารถจะเดินไปกินข้าว

และลงกะบะทรายเองได้ เพราะลูกอีกข้างนึงซึ่งเหลือคาดว่าน่าจะเห็นลางๆเพราะมีตาดำและขอบตาให้เห็นนิดนึง ช่วงสองเดือนแรกต้องคอยป้อนอาหารให้เพราะคุณหมอเขามัดลวดกรามเอาไว้ให้เพราะกรามแตก พอหายแล้วก็ทำตรงอื่นต่อแต่หม่าม๊าก็ให้หัดกินเอง มาหายดีแล้วก็เลยร้องขอกินตลอดเลย

เพราะน้องหงอคงเองถูกเขาชนตรงหน้าบ้านของเธอด้วยเลยเหมือนไฟล์บังคับเธอเลยต้องรับเข้ารักษาแม้จะไม่มีทุนก็มาขอเพื่อนๆเอาและก็มีคนใจบุญช่วยเอาไว้ได้เยอะมากเธอก็มาขอบคุณคนซึ่งใจบุญช่วยออกค่ารักษาให้น้องมาและสามารถจะต่ออีกหนึ่งชีวิตให้อยู่รอดและมีลมหายใจต่อมาได้

ที่มา Kit Su