ด้วยชีวิตได้เลี้ยงพวกเขาก็เกิดความรักและเป็นห่วงแม้ใจทรวงห่วงลูกด้วยโตแล้ว เพราะชีวิตของแมวถ้าเข้าวัยรุ่นแล้วพวกเขาจะชอบออกไปเที่ยวนอกบ้าน ทาสหรือคนเป็นแม่เองก็จะพยายามหาทางทำหมันให้เพราะลูกจะได้อยู่ติดบ้านและไม่ติดสัตว์ออกไปหาสาวซึ่งทาสแมวหรือคนเคยเลี้ยงก็จะเข้าใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่คนนึงได้โพสต์เรื่องราวซึ่งเธอต้องเสียใจมากหลังจากเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานเธอได้พาน้องแมวไปทำหมันตามปกติ น้องแมวเป็นผู้ชายพอตอนเย็นหมอก็โทรมาถามว่าน้องเป็นผู้หญิงหรือเป็นผู้ชาย เพราะหมอบอกว่าตอนแรกหมอคิดว่าน้องเป็นผู้หญิงเลยทำการทำหมันตรงหน้าท้องไป 2 รอบแต่หาไม่เจอ

เลยได้มาเห็นว่าน้องเป็นผู้ชายเลยทำการทำหมันใหม่ไปอีกรอบนึง หมอบอกว่าตอนทำไฟเกิดดับขึ้นมาเลยใช้ไฟตะเกียงส่องเลยมองไม่เห็น ซึ่งเธอเลยมาถามว่าควรจะทำยังไงดีเพราะสงสารน้องมากๆ ด้วยถูกเขาทำการทำหมันไปสามรอบ เมื่อตอนเช้าพี่สาวของเธอได้แวะไปหาหมอก็ได้ขอโทษ

และบอกว่าจะดูแลน้องแมวให้เธอ 4 วันแล้วค่อยรับกลับไป ด้วยเธอก็เสียใจและอยากจะหาคำตอบแม้คนบนโลกออนไลน์จะหาว่าเธอแต่งเรื่องขึ้นมาแต่เธอก็ยังยืนยันว่าเรื่องได้เกิดขึ้นกับเธอเองแต่จากการพาน้องไปหาหมอซึ่งได้คุยกับน้าของเธอตอนน้าเธอพาน้องไปพบเป็นหมอผู้ชาย

แต่พอเธอไปเป็นหมอผู้หญิงและวันรุ่งคลีนิคจะเปิดเธอก็จะเข้าไปคุยกับคุณหมอเองเพราะการซึ่งเธอมาโพสต์เธอไม่ได้อะไรเลยเธอแค่อยากจะหาทางทำให้น้องหายไว้ๆและต้องการคำตอบจากทางคุณหมอว่ามันจะเกิดขึ้นได้จริงๆหรอกับการไม่รู้เพศของแมวก่อนการทำหมันและไม่อยากจะให้เกิดกับใครอีก ซึ่งก็มีคนเคยเจอเคสคล้ายๆกันด้วยในคอมเม้นต์

ที่มา facebook