ยามชีวิตเราได้เกิดมาเป็นคนถือว่าบุญหนักแม้ต้องทุกข์ยังมีคนมักมีญาติมิตรมาคอยช่วยเหลือ ยามทุกข์ยากลำบากยังมีคนมาจุนเจือญาติพ่อแม่คนช่วยเหลือให้รอดพ้นไป ยามชีวิตถ้าเกิดมาเป็นแมวหรือเป็นสัตว์ตัวฉันหนักเกิดทุกข์ต้องหนีไขยามลำบากต้องทนอยู่แม้สู้ไปเพราะจะไปบอกใครเขาคงจะไม่ฟังเสียงของเรา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คุณแขก แม่พี่ภูตะวัน ได้โพสต์เรื่องราวทางของการกลับบ้านและได้ติดไฟแดงหลังได้พบหนึ่งชีวิตพยายามจะดิ้นสู้ให้รอดพ้นอยู่กลางถนนเพราะขาน้องแมวติดอยู่น้องเลยไม่สามารถจะขยับตัวออกมาจากกลางถนนได้ แม้จะยากลำบากและคงเจ็บมากน้องก็ยังพยายามจะดิ้นรน

แม้ผู้คนซึ่งผ่านไปมาท่ามกลางรถเต็มท้องถนนก็ไม่มีคนจะจอดลงไปช่วย เขาเลยได้คลิปเอาไว้เพราะความสงสารและนำมาโพสต์ว่าบนความยากลำบากก็ยังมีน้ำใจไม่ว่าจะต่อคนหรือสัตว์ 1 ชีวิตน้อยๆไม่คิดว่าจะรอดแล้ว ขอบคุณทีมงานช่างป้ายร้านเออิงค์เจ็ทขอบคุณในความมีน้ำใจสิ่งดีๆเริ่มจากสิ่งเล็กๆ

เพราะมีพี่คนนึงได้ลงไปช่วยน้องแมวเอาไว้ให้รอดพ้นจากการถูกรถซึ่งวิ่งผ่านไปมาระหว่างแยกของไฟแดง ด้วยเขาได้ลงไปช่วยดึงน้องและอุ้มน้องออกมาจากฝาท่อระบายน้ำซึ่งขาน้องได้ติดอยู่อย่างไม่ได้ห่วงหรือกลัวอันตรายใดๆเลย แม้คนจะเยอะและรถจะเยอะมากก็ตาม

ซึ่งผู้คนได้พบเห็นคลิปก็พากันชื่นชมความมีน้ำใจของคุณพี่เสื้อเหลืองซึ่งกล้าจะลงไปแม้รถจะต้องวิ่งต่อ เพราะแม้จะติดไฟแดงแล้วรถก็จะผ่านไปผ่านมาในแต่ละเลนซ์ซึ่งเป็นกลางสี่แยกบนถนนใหญ่ เราเองก็ขอบคุณความมีน้ำใจของพี่เอาไว้ด้วยแต่ทางผู้โพสต์ก็ไม่ได้อัพเดทว่าหลังจากช่วยน้องแมวแล้วน้องเป็นยังไงบ้างซึ่งถ้าใครอยากจะทราบก็สามารถติดตามได้จากทางต้นโพสต์เลย

ที่มา คุณแขก แม่พี่ภูตะวัน