เพราะความเป็นแม่แม้เป็นสัตว์พวกเขาก็มีสำนึกยังรู้สึกเมื่อถูกเขานำมาเทเอาไว้แล้ว ยังเฝ้ากอดลูกแม้ตัวก็กลัวจนแทบจะหมดแรงไร้บ้านแล้วคงรู้อยู่ว่าถูกนำมาเท เฝ้ากอดไว้เอาลูกมาแนบอกใจระหกเพราะเขาเห็นว่าหมดค่า ต้องไร้บ้านไร้ข้าวไร้อาหารไร้แม้ความเมตตาตัวคงต้องออกหาแม้จะเคยถูกเลี้ยงดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บาร์เบนซ์ ได้โพสต์เรื่องราวหลังมีคนนำน้องแมวมาเทไว้ และเธอก็ไปพบเจอเข้าน่าสงสารมากแต่เธอมีกำลังแค่รับมาได้หนึ่งตัว แม้แม่แมวน่ารักมากและไม่ดุเลยน้องสะอาดมาก อยู่หมู่บ้านสีวลีบางนาตราด เลยอยากให้ช่วยรับน้องไปเลี้ยงดูหน่อย

และสีของลูกน้อยสวยมากๆคล้ายแมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ผสมไม่แน่ใจว่าพ่อของเด็กๆเป็นช็อตแฮรร์หรือป่าว ซึ่งใครมีความเมตตาหรือพอจะมีกำลังซึ่งสามารถจะรับแม่และลูกไปดูแลได้ก็อยากให้ช่วยหน่อย เพราะแม่แมวเองกอดลูกเอาไว้ไม่ห่างเลยแม้ตัวเองก็กลัวและหมดแรง

ด้วยใจคนเป็นแม่ก็คงอยากจะอยู่กับลูกไปตลอด แต่ถ้าต้องถูกพรากลูกไปแม่เองก็คงจะเสียใจกันทุกคน ด้วยภายหลังเธอก็ได้มาอัพเดทว่า มีคนติดต่อมาแล้วจะขอรับน้องไปเลี้ยงแต่ยังไม่มารับเลยมีพี่คนนึงใจดีพร้อมออกค่าเดินทางค่าอาหารและทรายแมวให้ก่อน

ซึ่งก็ต้องรอดูกันก่อนว่าเขาจะมารับน้องๆและแม่ตอนไหนเพราะหนึ่งชีวิตเคยถูกเลี้ยงดูแลมาด้วยจิตใจยามจะปล่อยเขาไว้อยากให้คิดถึงตอนเคยอยู่ร่วมทุกข์และสุขมาด้วยกัน เพราะพวกเขาเองก็มีจิตสำนึกเหมือนกันแล้วใยกันคนนำมาเทไว้ถึงไม่มี เราก็ขอให้แม่และลูกน้อยได้บ้านนะขอให้รับพวกเขาไปอยู่ร่วมกันอย่าพรากลูกไปจากอกแม่เขาเลย

ที่มา บาร์เบนซ์