ด้วยแต่ละคนเองก็มีความชอบในการรักสัตว์ไม่เหมือนกันบางคนรักน้องหมามากแต่ก็ไม่ชอบน้องแมวเลย หรือบางคนเป็นทาสแมวแต่ไม่ชอบหมาซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการถูกเลี้ยงดูและได้ใกล้ชิดมาแต่เด็กเพราะจากครอบครัวเคยให้อยู่ด้วยกันหรือในใจเกิดความเมตตากับหนึ่งชีวิตเห็นพวกเขาก็มีจิตใจเหมือนกับคนเรา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บ่าว ปาลรังษี ได้โพสต์เรื่องราวซึ่งเขาเป็นคนไม่ชอบแมวแบบไม่ชอบมากๆ แต่เขาเองได้ไปพบเจอน้องถูกคนเอาใส่ลังมาเทไว้ข้างถนน เขาก็สงสารเลยเอากลับมาบ้าน และก็คิดในใจว่าถ้าอยู่กับสุนัขบางแก้วในบ้านได้ก็จะเลี้ยงเอาไว้เอง แต่ถ้าอยู่ด้วยกันกับน้องหมาไม่ได้ก็จำใจต้องหาบ้านให้น้องใหม่

เพราะเขาเป็นคนเลี้ยงสุนัขเอาไว้และชอบน้องหมามากกว่าด้วยในใจไม่เคยจะอยากเลี้ยงแมวเลยแต่ก็เก็บมาด้วยความสงสารเพราะเห็นว่าเขาก็มีชีวิตเหมือนกับน้องหมาและความน่าสงสารในการถูกคนเขาไม่ต้องการแล้วยังนำมาเทไว้ซึ่งไม่แม้จะสนใจว่าน้องจะต้องมีชีวิตอยู่ยังไงหรือจะมีชีวิตรอดมั้ย

และแม้แค่ครึ่งวันน้องแมวกับสุนัขพันธุ์บางแก้วของเขาก็สามารถเข้ากันได้ดีกระหนุงกระหนิงมาก และวันเวลาก็ผ่านไปแล้วร่วม 4 วันแล้วคงจะไม่แคล้วต้องเลี้ยงดูน้องเอาไว้เองและเขาก็ค่อยๆจะถูกตก เพราะทุกวันมาน้องจะมานอนด้วยและได้รับความรักจากการอ้อนและได้รู้ถึงการถูกตกเป็นทาสไปแล้ว

แม้คนบนโลกออนไลน์เมื่อได้เห็นรูปในตอนแรกก็ต่างตกอกตกใจกันไปหมดเพราะน้องสุนัขพันธุ์บางแก้วตัวใหญ่เล่นกับน้องแมวในรูปทำให้เหมือนว่าน้องแมวกำลังจะถูกฟัดซึ่งคนไม่อ่านโพสต์กันก็พาทำให้เข้าใจผิดไปได้ ซึ่งเราเองก็ดีใจกับน้องแมวด้วยเพราะน้องได้บ้านหลังใหม่และจะไม่ต้องถูกใครเขาเทอีกแล้ว

ที่มา บ่าว ปาลรังษี