เพราะจิตใจของมนุษย์ไม่เหมือนกันบางคนเห็นเป็นเพียงสัตว์ใช่แน่หรือ เพราะเกิดมาถูกเลี้ยงดูคอยทนพรือยังคอยถือยามเห็นแล้วอดสงสารไม่ช่วยไม่ลงคอ ระหว่างทางกลับจอดรถติดไฟแดงอยู่เห็นตกลงมาจากใต้ท้องรถแม่คงมาคลอดไว้เลยติดรถเขามาด้วยยังจอดลงไปช่วยอย่างเร็วไวหายไปหนึ่งไงยังคิดว่าขอให้ปลอดภัยดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Netdao Wiwatratsamee ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อวานซึ่งขณะติดไฟแดงอยู่ พอไฟเขียวก็กำลังจะออกตัวเห็นน้องหล่นลงมาจากท้องรถกระบะคันข้างหน้า 2 ตัวเธอรีบลงไปไล่ตะครุบจับกันจ้าละหวั่นกับพี่ผู้ชายอีกคนซึ่งอยู่ตรงนั้นซึ่งเห็นเหตุการณ์อีก 2 คน

สรุปพี่ผู้ชายจับได้ตัวนึงลายๆขาวดำเค้าน่าจะเอาไปดูแล เธอก็สบายใจขึ้นส่วนเธอมองหาอีกตัวลายส้มๆไม่เจอ ไม่มีใครเจอเลยรีบออกรถและแยกย้ายกันไปจากตรงนั้น เพราะจอดขวางทางการจราจรอยู่แม้อีกใจก็คิดว่าตัวส้มหายไปไหนนะไวจริงๆ ขอให้ปลอดภัยก็แล้วกันเลยขับรถกลับมาถึงบ้าน

เท่านั้นแหละจอดรถก็ได้ยินเสียงแมวในห้องเครื่องรถตัวเอง ทำไงได้ล่ะรีบขับไปศูนย์สิรออะไรแล้วก็ตามภาพเลยค่ะ เจ้าขาวส้มมอมแมมมาเชียวหล่นตุบมาจากรถกระบะแล้วก็ยังมาขึ้นท้องรถเราต่อเธอมันแน่จริงๆ ตอนนี้น้องได้บ้านแล้วรอเจ้าของพร้อมจะมารับในเร็วๆเพราะเธอต้องเดินทางข้ามจังหวัดมา

ระหว่างทางเธอก็เลยต้องเป็นคูมแม่จำเป็นไปก่อนสินะ รีบมารับนะหลงจะแย่แล้วซึ่งเธอเองก็ไม่สามารถจะเลี้ยงน้องได้เพราะมีหลายตัวแล้ว และลืมบอกว่าเมื่อวานรางวัลออกเลขท้ายรถพอดิบพอดี นำโชคจริงๆนะสาวน้อย ฮาลี่ ถึงจะถูก 1 บาทก็ตามก็ขอบคุณนะ ซึ่งก็มีผู้คนในโลกออไลน์เข้ามาชื่นชมความน่ารักและความมีนำใจของเธอ

ที่มา Netdao Wiwatratsamee