แม้ชีวิตยามตกเป็นทาสแล้วยอมทำทุกทางแม้ลำบากยังเฝ้าหาข้าวน้ำให้ลูกได้อิ่มท้อง แม้เสียใจหนักลูกไม่รักหรือดีไม่พอแค่นั่งนับตังค์ยังท้อลูกกระโดดงับเข้าซอกคอเพราะไม่พอใจ ด้วยเสียงดังไปหรือใจไม่เคยรักแม่เพราะความรักแท้แม่มีให้ไม่พอหรือกลายร่างเป็นเสือดุเข้าทนเฝ้ายังไม่พอเจือต้องนับเงินหาข้าวให้ลูกได้อิ่มดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kasorn Cumpangsuk ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวหญิงลีซึ่งเป็นคลิปลงในโลกออนไลน์หลังดีร้ายเธอโพสต์แค่นั่งนับเงินอยู่แต่น้องไม่ชอบเสียงดังของการนับเงินทำให้หนวกหูไม่พอดูไม่พอใจมาร้องใส่ผู้เป็นแม่เองซ้ำหนักกระโดดงับใส่ให้เลิกทำสักทีแม่

ยังเฝ้าท้อแท้ลูกไม่รักเราหรือเขาคิดว่าตัวเองเป็นนายคน เธอเลยต้องทนเลิกนับค่อยไปหานับนอกบ้านแทน ซึ่งหลายคนแทนก็บอกให้ไปแต้งความไวด้วยใจพักเธอก็รักเลยบอกไว้แต้งหลวงพี่แล้วเรียบร้อย และหลายคนซึ่งเข้ามาดูก็บอกว่าให้ลองไปดวลกับไอ่เอ็มวัดลาดหน่อยแล้ว

เพราะความดุแล้วไม่แพ้กันเลยจริงๆ ซึ่งด้วยนิสัยของน้องเองเป็นแมวไม่ชอบเสียงดังอยู่แล้วเป็นเดิมและแม้แต่แมวเองพวกเขาก็มีนิสัยและความชอบไม่เหมือนกันเหมือนกับคนเรา ถ้าเลี้ยงดูพวกเขาต้องคอยบอกคอยสอนว่าอันไหนทำได้อันไหนทำไม่ได้และแม้แต่การกระโดดงับเข้าใส่ทาสก็ต้องคอยบอกว่าเราเจ็บ

เขาจะได้เข้าใจเพราะถ้าไม่สอนหรือไม่ตีเลยพวกเขาก็จะเข้าใจว่าตัวเองเป็นนาย แม้เธอเองจะตีน้องและทำโทษน้องแต่พอเอาเข้าจริงๆเธอก็ทำโทษน้องไม่ลงเพราะเธอเลี้ยงดูน้องมาก็รักเหมือนกับลูกแม้จะถูกงับเข้าคอก็ยังจำใจต้องย้ายหนีแทน ซึ่งถ้าคนอยากจะเลี้ยงแล้วก็ควรจะมีความพร้อมให้มากเพราะทาสเองแต่ละคนก็พบเจอไม่เหมือนกัน

ที่มา Kasorn Cumpangsuk