ด้วยใจคนจะมองเห็นตอนอยากได้แม้จะร้ายยามได้มาแล้วก็หน่ายหน้าหนี เพราะอยากจะรักเฝ้าเลี้ยงดูเคยปราณีคอยเฝ้าพี่คอยดูแลไม่ห่างเลย มาหมดรักจำต้องทนจรปล่อยให้นอนน้ำตานองอยู่ข้างล่างตึกเฝ้าดูถึกเห็นแล้วอดสงสารด้วยใจหายเพราะก่อนเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดีไม่มีร้ายยามหมดรักร้ายเขาเทไม่สนใจแม้ใยดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เราจะพาเมา แล้วเล่นกะแมวเรา ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวส้มพันธุ์เปอร์เซียหลังจากพบน้องมานอนอยู่ข้างล่างตึกใต้ตึกทุกวันเห็นเกือบทุกวันเขาก็สงสารมาก แมวส้มเคยเป็นแมวเลี้ยงในห้องของใครสักคนซึ่งอาศัยอยู่บนตึก ทุกวันนี้น้องต้องมาทนนอนตากยุงแทน

ไม่รู้ว่าเพราะผู้เป็นพ่อแม่เขาหมดรักแล้วหรือยังไงด้วยสายตาก็บอกไว้ด้วยความเศร้าใจมาก ใครก็ได้ใจดีมาช่วยพาน้องออกไปจากตรงน้องอยู่ทีเถอะ เพราะความสงสารเห็นทนยุงงับทุกวันก็ไม่ไหวจะเอาไปเลี้ยงด้วยก็ไม่ได้เพราะอยู่ห้องก็ไม่สะดวกใจหรือมีใครอยากรับไปเลี้ยงดูหรือช่วยดูแล

เพราะตอนอยากจะรับหามาเลี้ยงเหมือนใจสวาดไม่คิดปราดวันหมดรักจะเทลงหรือ ปล่อยให้เศร้านั่งร้องไห้ทุกค่ำคืนต้องทนฝืนนอนตากยุงให้เช้าที แม้ความทรงจำในวัยเด็กยังมีอยู่ยังคิดอยู่เขาคงจะพาตัวกลับไปห้องเหมือนเคยมา แต่ก็ช้ำลงมาเห็นนอนทุกวันแม้ใจหนาสงสารเหลือมาเขาคงไม่พากลับไปอีกแล้ว

ด้วยหนึ่งชีวิตก่อนจะนำเขามาเลี้ยงดูด้วยเราเองก็เป็นคนสามารถจะมีความช่วยเหลือตัวเองได้ แต่เพราะเป็นแมวเขาถูกเลี้ยงมาไม่เคยต้องออกไปหากินเองหรือค่อยไปเดินเร่หาอาหารชีวิตพวกเขามีแต่เราจะให้เขาไปหากินยังไงซ้ำยังมาปล่อยไว้ให้นอนอยู่ข้างล่างอาจจะต้องสิ้นไปเพราะถูกยุงหามแน่

ที่มา เราจะพาเมา แล้วเล่นกะแมวเรา