ด้วยจิตใจของมนุษย์เราไม่เท่ากันบางคนเห็นค่าพวกเขาเป็นหนึ่งชีวิตร่วมโลกด้วย ยอมแม้กลับรถวนกลับมาเพราะใจสงสารและอยากช่วยขอให้รอดด้วยจะเก็บกลับมาเฝ้าเลี้ยงดูแล แต่บางคนเห็นหนึ่งชีวิตตกกลางถนนแม้ขับผ่านไม่คิดมากบอกเป็นเวรกรรมสิ้นปล่อยให้เขาสิ้นไป ด้วยขึ้นอยู่กับจิตใจซึ่งไม่เท่ากัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sirinat Josara ได้โพสต์เรื่องราวน้องเป็นแมวจรหลังพอดีน้องเขาขับรถไปเจออยู่กลางถนน น้องเลยเก็บมาแล้วทางเราก็ขอรับเลี้ยงไว้ให้ชื่อไว้น้องบุญรอด เป็นเพศผู้น้องยังกลัวร้องดังมากเพราะตัวต้องอยู่กลางถนนทามกลางรถซึ่งวิ่งผ่านไปมา ซึ่งเธอเห็นก็สงสารมากเลยขอรับไว้เลี้ยงดูเอง

และก็โชคดีมากซึ่งรถไม่เหยียบน้องก่อนแต่กังวลไว้ก่อนเพราะแมวในบ้านมีแมวโตแล้ว พอเอาน้องเข้ามาในบ้านเค้าก็มีอาการแบบว่างหวงขู่ทุกคนเข้าใกล้ไม่ให้จับจากปกติเป็นแมวอ้อนมากและชอบเล่นมากก็ตาม ซึ่งเธอเลยอยากจะมาถามว่าน้องจะเป็นอีกนานมั้ยและเธอเองก็เครียดมากเลย

เพราะลูกเธอมองเธอด้วยสายตาแบบไม่รักหนูแล้วหรอ พอเดินไปจับตัวเล็กให้ดูตัวใหญ่ก็ขุ๋ตลอด แม้จะเล่นด้วยเอามากอดน้องก็งอนแม่หนักมากเลย ด้วยแมวเองพวกเขาจะเป็นสัตว์ไวกับกลิ่นถ้าชินกลิ่นน้องแล้วพวกเขาก็จะเข้ากันได้เองแต่เราก็ต้องคอยบอกกับลูกและปลอบลูกด้วย

พูดคอยช่วยบอกขอให้น้องอยู่ด้วยน้องไม่มีบ้านให้กลับไปแล้ว แต่แม้วันเวลาผ่านไปสองวันแล้วน้องก็ยังไม่เลิกเลยต้องให้เขาอยู่ใกล้กันเลยปล่อยไปสักสองอาทิตย์คงจะดีขึ้นเองด้วยถ้าใครรับน้องแมวใหม่เข้ามาก็ต้องพยายามจะหาทางทำให้พวกเขาอยู่กันให้ได้แต่เราก็ขอบคุณซึ่งคนช่วยเหลือน้องมาจากกลางถนนและไม่เทเขาไว้ให้รถทับจนสิ้นใจ

ที่มา Sirinat Josara