เพราะจากการเลี้ยงดูเขาเราก็รักเขาเหมือนกับลูกแม้ใจถูกคิดติดกล้องไว้คอยดูลูกเพราะต้องออกไปทำงานเช้าแล้วเย็นกลับพวกเขาจะต้องอยู่กันลำพังในบ้านซึ่งทาสเองก็คิดว่าปลอดภัยแล้ว แต่ไม่แคล้วเช้ามาเปิดดูลูกตามปกติเพราะความคิดถึงแฟนถึงมาตึงบอกให้รีบกลับด้วยน้ำตานอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nipawan Nsk ได้โพสต์เรื่องราวแชร์ประสบการณ์หัวใจทาสเกือบจะวายไปแล้ว หลังดวงแก้วเช้าแฟนเปิดกล้องดูแมวปกติเห็นในภาพรีบโทรมาบอกให้เธอกลับไปบ้านทีด้วยแมงป่วงเข้าบ้านและแมวกำลังเล่นกันอยู่ เพราะนิสัยของพวกเขาจะชอบเล่นสัตว์เล็กหรือแมลง

ซึ่งที่ทำงานเธอเองใกล้บ้านกว่าที่ทำงานแฟน และเธอก็รีบกลับไปเห็นคือน้องกำลังตบแมงป่องอยู่เลยตรวจดูที่ตัวน้องไม่ได้มีรอยถูกงับหรืออะไร อีก 2 ตัวคือหนีไปหนีกระเจิงไปแล้วตรวจดูตรวจดูตามบ้านไม่น่าจะมีทางไหนซึ่งแมวป๋องจะเข้ามาได้เลย น่าจะเป็นท่อน้ำหรืออ่างล้างจาน

และตอนนี้ทาสก็อยู่กันแบบระแวงอยากให้เลิกงานไวๆ เพราะความรักซึ่งคอยเป็นห่วงเป็นใยและคิดถูกทำถูกแล้วซึ่งติดกล้องเอาไว้คอยดูลูก เพราะแมงป่องเองก็ตัวใหญ่มากและอาจจะสามารถทำให้น้องสิ้นใจจากทาสไปได้เลย ด้วยสัตว์ร้ายเอยอาจจะเข้ามาตอนเราไม่อยู่บ้าน

เลยอยากบอกไว้ให้คอยดูและอย่าประมาทด้วยชีวิตรักของทาสก็คือแมวซึ่งพวกเขาก็เป็นเหมือนกับดวงใจ ไม่อยากจะคิดว่าถ้าอยู่ไกลแล้วกลับบ้านมาไม่ทันคงจะต้องเสียใจและเสียลูกไปตลอดกาล เพราะการติดกล้องเอาไว้คอยดูน้องแมวเองก็เป็นเรื่องซึ่งทาสหรือคนรักแมวเองควรจะทำเพราะเราจะได้ดูเวลาเราไม่อยู่บ้านว่าพวกเขากำลังเป็นภัยเหมือนกับน้องแมวในเรื่องราว

ที่มา Nipawan Nsk