ด้วยใจคิดเห็นแล้วสงสารเลยนำพานพาเข้ามาไว้เลี้ยงดูให้อยู่ในบ้านแรกๆรักพอโตมาชักเริ่มพาน ด้วยกล้าหาญไม่รู้ได้ลิงหรือเจ้ากรรมนายเวรเข้ามาแทนเพราะพังทุกอย่างในพังหมดเลี้ยงดูมา ด้วยตัวหาเข้ามาเลี้ยงเองเลยต้องรับเคราะห์กรรมเลยอยากจะบอกกับคนซึ่งอยากจะเลี้ยงให้มีความพร้อมให้คิดตรอมดูให้ดีก่อนจะนำเข้ามาเลี้ยงดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chutima Phonvet ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้รับแมวเข้ามาเลี้ยงดูแลด้วยความรักแต่ใจพักไม่รู้จะไปต่อหรือพาไปอยู่วัดก่อนดี ด้วยความเป็นเด็กและให้อยู่บ้านเล่นเพียงลำพังเลยทำข้าวของพังไม่รู้เลี้ยงลิงหรือเลี้ยงแมวหรือเจ้ากรรมนายเวรกันแน่

เพราะทุกอย่างในบ้านแม้จะแอร์ทีวีหรือตู้เย็นฝาชีก็ไม่เว้นคิดไม่เป็นแม้ทิชชู่ในห้องน้ำก็เอามาเล่นไปหมดบ้าน ด้วยสูงมากก็ปีนไหนด้วยใจหาญยังคิดอยู่หรือควรพาไปอยู่วัดบ้างจะได้รู้คุณค่าของข้าวซึ่งกินเข้าไป แม้ในใจก็ยังรักและยอมให้มาตลอดแม้ลูกจะพังตลอดก็ยังกอดยังหอมไม่เคยว่า

เพราะแม้แมวเองพวกเขาก็จะมีวัยซนเหมือนวัยเด็กไม่คิดเกรงจะทำทุกอย่างเองด้วยความสุขและไม่คิดมาก ด้วยเมื่อเข้าวัย 3 ขวบแล้วก็จะหายไปเองพวกเขาจะกินเยอะขึ้นและนอนเยอะขึ้นไม่ค่อยวิ่งเล่นซนเหมือนตอนอายุในขวบแรกๆเลย ซึ่งเราเองเป็นทาสก็ต้องคอยบอกคอยสอน

เพราะพวกเขาเองก็รู้ภาษาของเราแต่อยู่ว่าจะฟังแล้วทำตามหรือป่าว แต่ถ้าใครจะเลี้ยงดูก็ควรจะมีความพร้อมให้มากด้วยอายุน้อยๆต้องลำบากเพราะต้องคอยป้อนข้าวน้ำและเก็บของซึ่งพังลง เลยอยากบอกกับคนซึ่งอยากเป็นทาสเอาไว้ให้ดูไว้เพราะอาจจะได้เจ้ากรรมนายเวรมาแทนแมว

ที่มา Chutima Phonvet