เพราะหัวอกคนเป็นแม่จำต้องออกหาแม้หยดน้ำตาแม่แห้งยังไร้คนเขาจะให้อิ่ม ต้องหอบลูกอาศัยบนหลังคาบ้านเขากลัวถูกไล่กินเพราะไร้บ้านอยู่อาศัยให้ลูกได้หลับนอน ด้วยความเป็นแม่ยอมทำให้ลูกได้ทุกอย่างแม้จะพลาดถึงชีวิตสิ้นยังทำให้ลูกได้ยังโชคดีเจอคนในดีเข้าให้ข้าวไม่ต้องอดอีกแล้วจะคอยให้เข้าทุกเช้าเย็น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sunisa Boontawee ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวแม่ลูกบนหลังคา กินให้อิ่มนะต่อไปจะมีอาหารให้วันละสองมื้อเช้าเย็นไม่ต้องอดมื้อกินมื้ออีกแล้ว เพราะเธอเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้ด้วยน้องเป็นแมวจรแม่ลูกหอบลูกมาอาศัยอยู่บนหลังคาบ้านเธอ

ด้วยเป็นแมวสามสีสองตัวและผอมหนักชีวิตไม่ได้พักหาความปลอดภัยให้กับลูกน้อยแม้ต้องอด คอยวิ่งลงไปหาอาหารมาให้กับลูกแม้คาบมาได้เพียงน้อยนิดก็ยอมทำขอให้ลูกฉันปลอดภัยจากภัยข้างล่างอันโลกกว้างมา ยามฝนตกต้องคอยหลบแดดฝนมาแม้ยากลำบาก

ด้วยเธอเองก็เป็นทาสแมวอยู่แล้วด้วยเธอเลยช่วยเอาข้าวเอาน้ำให้น้องและรอให้น้องใจอ่อนเธออาจจะเลี้ยงน้องเอาไว้เองหรือถ้ามีคนใจดีอยากจะรับไปเลี้ยงดูก็ลองติดต่อกับเธอดูขอให้ได้บ้านอยู่จะได้ไม่ต้องคอยหลบแดดฝนอยู่บนหลังคา ซึ่งแม้ทาสแมวเองก็มาคอมเม้นต์ว่า

หลายคนเห็นแล้วก็สงสารและเมตตาอยากจะให้น้องๆได้อยู่ในบ้านอย่างมีความสุข เพราะหนึ่งชีวิตเกิดมาไร้บ้านและตกเป็นแม่แล้วคงไม่แคล้วยอมทำให้กับลูกได้ทุกอย่าง แม้ยามเจ็บอดทนหิวยอมลำบากยังคอยฝากหาข้าวน้ำให้ลูกได้อยู่อย่างสุขสบาย

ที่มา Sunisa Boontawee