ก่อนหน้านี้คุณอาจจะเคยเห็นข่าวจนทิพย์ นู่นนี่นั่นมาแล้วแต่สำหรับเรื่องราวดังกล่าวนี้เป็นแม่แมวทิพย์ ใช่เลยคุณฟังไม่ผิดหรอกหนามันคือแมวทิพย์ดีๆนี่เอง โดยสาวทาสแมวคนดังกล่าวนี้ได้ไปพบเจอแม่แมวทิพย์กับลูกของนาง แต่นางไม่ได้เป็นแม่แท้ๆหรอกหนาแค่สีมันเหมือนกันเฉยๆ

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kwan Laohasongkram ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำเอาชาวทาสแมวต่างน้ำตาซึม และเขาได้เล่าว่า ขออนุญาตหาบ้านให้แม่แมวและลูกแมวตัวจิ๋วนะคะ เรื่องมันมีอยู่ว่าแม่แมวจรตัวนี้สี(ขาวดำ) ลูกนางอายุได้2เดือน พึ่งจะโดนรถชนจนน้องต้องจากไปประมาณ3-4วันก่อน นางเลยซึมมากๆไม่ยอมทานข้าวทานน้ำเลย

มาวันนี้เจอลูกแมวหลงมา1ตัวไม่รู้น้องมาจากไหน (อายุประมาณ 2สัปดาห์ ตัวเมีย) น่าจะโดนแม่เทมาแต่ตอนนี้กลายเป็นว่าแม่แมวขาวดำ เลยคาบลูกแมวตัวนี้ไปเลี้ยงต่อเองหน้าตาเฉยเลย ดูแลเสมือนลูกแท้ๆและสีดันเหมือนกันอีกด้วยนะ ประเด็นที่สำคัญคือ 1.แมวจรตัวผู้โซนนี้ค่อนข้างเยอะมาก เคยมีประวัติงับลูกของแม่แมวตัวขาวดำจนสิ้นไปสองตัวแล้วด้วย 2.

ทางเราไม่แน่ใจในเรื่องการช่วยเหลือลูกแมวค่ะ ว่าเราควรจะปล่อยให้ลูกแมวอยู่กับแม่แมวทิพย์ต่อไปไหม แล้วแม่แมวทิพย์จะมีนมให้ลูกหรือเปล่า ถ้าเอาลูกมาแล้วแม่แมวจะซึมเศร้าไม่ยอมกินข้าวอีกไหม 3. สำคัญสุดคือ เราสามารถดูแลน้องได้ถึงแค่สิ้นเดือนนี้ค่ะ เพราะต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัดยาว ไม่สามารถนำน้องไปด้วยได้จริงๆค่ะ หากท่านใดอยู่พิกัดแถวๆกรุงเทพสามารถทักไปถามได้ที่ต้นโพสต์ได้ลเยนะ

ที่มา Kwan Laohasongkram