ไม่ว่าจะหมาแมวจรหรือหมาแมวบ้านทั่วๆไป หมาแมวส่วนใหญ่ก็น่าจะเคยผ่านการทำหมันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย ไม่อย่างนั้นน้องหมาน้องแมวจะมีประชากรที่ควบคุมไม่อยู่ เหมือนกับสาวทาสแมวท่านนี้ที่พาแมวไปทำหมัน แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปหลังจากการทำหมันก็คือนางมีนิสัยที่เปลี่ยนไปไม่เหมือนแต่ก่อนที่เราเคยรักกัน

.

ผู้ใช้เฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่าคุณ Fon Paprom ได้เผยเรื่องราว ขอสอบถามเพื่อนๆค่ะ น้องเป็นแมวเพศเมียหลังทำหมันน้องมีโลกส่วนตัวเยอะขึ้น และไม่ชอบมาคลอเคลียเราเหมือนแต่ก่อนเลย จากที่เคยชอบมาอ้อนชอบเข้ามาคลอเคลีย ก่อนทำหมันติดทาสมากเดินไปไหนตามตลอด

แต่ตอนนี้กลายเป็นแมวสันโดษไปแล้วเหมือนกับได้แมวใหม่เลย นั่งมองแต่นอกบ้านไม่ชายตามองทาสอีกต่อไป ทาสทำใจลำบากค่ะน้องจะกลับมาอ้อนเหมือนเดิมมั้ยคะ เราอยากให้น้องกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ชาวเน็ตเองบอกว่าน้องน่าจะกำลังงอนทาสอยู่ แต่อีกไม่นานนักนางก็จะค่อยๆดีขึ้นไปเอง

เพราะว่าทาสแมวหลายๆท่านก็เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้นะ มันเป็นแค่ช่วงแรกๆแมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยาก แต่สิ่งที่เข้าใจได้ง่ายก็คือพวกแมวมันงอนได้แปบเดียว พอเจอหนมแมวเลียเข้าหน่อยเดี๋ยวนางก็จะลืมไปเองว่าเคยงอนเรื่องอะไร ต่อจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของเราแล้วว่าจะอ้อนและขอคืนดีกันอย่างไรดี

ที่มา Fon Paprom