เพราะคำว่าน่ารักด้วยเฝ้าเลี้ยงดูมาเลยอยากให้มีเหมือนเขาแม้ใจเราจะไม่คิดว่ามันจะไปทำเขาเป็นทางอ้อม ด้วยใจแม่อยากให้ลูกมีดูน่ารักเหมือนใจมองไม่คิดมองว่าจะเป็นภัยใกล้ตัว ด้วยหามาใส่ให้เพราะโตขึ้นแล้วกลัวจะหลงหายไม่คิดวายจะทำให้ลูกต้องเกือบสิ้นใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Rungtiwa Ninkamhaeng ได้โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับเธอและจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะให้แมวเล็กใส่ปลอกคอ ด้วยเรื่องมีอยู่ว่าเธอมีเด็กๆอายุประมาณ 2 เดือนเลยจะใส่ปลอกคอเล็กๆบางๆให้ เธอก็ทำการไม่ให้ปลอกคอของน้องหลวม เลเธอก็ทำการใส่ให้น้อง

แต่กลายเป็นว่าเธอทำให้น้องแมวต้องเกือบสิ้นลม เพราะเป็นปกติแมวเด็กต้องเลียหรือกัดอะไรซึ่งเขาไม่คุ้นชินเพื่อจะเอามันออก แต่ปลอกคอซึ่งเธอทำให้มันเล็กลงแล้วมันคงจะหลวมไปเลยทำให้มันไปติดระหว่างปากและฟันน้อยๆของน้องแมว เธอทำงานเลยไม่ได้ดูน้อง

เลิกงานกลับมาเห็นน้องโซเซพราะน้องไปหลบในตู้เสื้อผ้า พอน้องได้ยินเสียงขึ้นมาก็วิ่งออกมาหาเลย สภาพของน้องคือมีน้ำลายบนเป็นสีชมพูจางๆ และสองเท้าหน้าก็เต็มไปด้วยน้ำลาย เธอจึงรีบตัดปลอดคอออกน้องมีรอยถลอกมุมปากทั้งสองข้าง เธอจึงรีบทำแผลให้น้องและเช็กทำความสะอาด

แล้วก็รีบถอดปลอกคอแมวน้อยของเธอทุกตัวออกและสัญญากับน้องว่าเธอจะไม่ทำอะไรแบบนี้อีก เพราะเธอยังโชคดีตรงที่ว่าน้องแค่เป็นรอยถลอกและเธอก็เฝ้าโทษแต่ตัวเองว่าถ้าไม่ใส่ปลอกคอให้น้องแมวน้องก็คงจะไม่บาดเจ็บ เธอจึงอยากให้เรื่องของเธอเป็นอุทาหรณ์กับทุกๆคนและไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้นกับแมวตัวอื่นๆ ปล.พรุ่งนี้เธอจะพาน้องไปหาหมอและเช็คให้คุณหมอดูร่างกายน้องยายขอโทษนะปุ้ย

ที่มา Rungtiwa Ninkamhaeng