เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jutarat Jindapan ได้โพสต์เรื่องราวเป็นความเชื่อส่วนบุคคลจริงๆ ด้วยคือเมื่อวานเธอได้ลืมปิดหน้าต่าง ซึ่งเธออยู่ชั้น 6 เลี้ยงน้องแมวระบบปิด 2 ตัวซึ่งยอมรับว่าเธอผิดเองไม่ได้ดูควา่มเรียบร้อยก่อนออกจากห้อง ทำให้น้องคนเล็ก “คาเมล” ตกลงจากตึก

ซึ่งเธอเลิกงานถึงคอนโดประมาณ 3 ทุ่มเมื่อเปิดประตูมาเจอแต่คาเฟ่แต่คาเมลได้หายไปซึ่งหันไปมองหน้าค่างเล็กคิดว่าน้องต้องตกลงไปแล้วแน่ๆ จึงรีบลงไปถามยามรอบดึกว่าเจอแมวตกลงมาไหม ลุงยาใได้บอกเห็นแว๊บว่าตกลงมาแล้ววิ่งไปลานจอดรถใต้ตึก

เธอจึงรีบขึ้นไปเอาไม้ตกแมวอันโปรดของน้องมาเรียตามหาน้องประมาณ 3 ชั่วโมงจนเริ่มท้อใจแล้ว ขึ้นไปนอนร้องไห้อยู่คนเดียวเพราะว่าแฟนเลิกงานดึกจะบอกว่าแมวติดแฟนเรามากกว่าเราแต่แฟนเรายังกลับมาไม่ได้ รอเลือกโทรหาพี่หาเพื่อนๆโทรไปร้องไห้แล้วก็คิดหาวิธีต่างๆ แล้วก็อธิฐานขอตาไข่วัดเจดีย์ขอให้เจอแมวในคืนนี้

และยังหาวิธีทางพันทิปซึ่งพี่ๆเพื่อนๆได้แชร์กันเป็นประสบการณ์ตามหาแมว เราไปอ่านเจอเค้าบอกว่าให้จุดธูป 9 ดอกแล้วอธิฐานถึงเจ้าที่เจ้าทาง ให้ช่วยออกตาหาแมวตัวสี…แล้วก็ต้มไข่เซ่นไหว้ 1 ใบก็รีบลงมาจุดธูปและบอกว่า หากเจอภายในคืนนี้จะต้มไข่มาอีก 3 ใบและตามหาอีกรอบตอนตีสองครึ่ง

เดินหาใต้ตึกตัวเองและยังเดินหาตามตึกอื่นๆอีก แต่คิดว่าน่าจะอยู่ใต้ตึกตัวเองมากกว่าเพราะน้องคงกลัวและแอบอยู่แน่ๆ สักพักประมาณตี 3.10 นาที แฟนกลับมาก็ช่วยเดินตามหาอีกแรง วนดูใต้ตึกตัวเองก่อนจากตำแหน่งที่น้องตกแล้วก็เดินวนรอบตึก เมื่อกลับมาวนอีกรอบ เจอน้องคาเมลแล้ว

น้องออกมานั่งใต้ท้องรถไม่ร้องไม่ส่งเสียงอะไรเลยซึ่งเป็นจุดตำแหน่งที่เธอหาบ่อยสุดๆ เพราะคิดว่าต้องวิ่งหนีไม่ไกล แต่เรากลับไม่เห็นน้อง เธอรีบให้แฟนวิ่งไปอุ้มมาแล้วดูว่าน้องเจ็บตรงไหนบ้าง สรุปน้องมีถลอกใต้คางแต่เดินได้ปกติ กระโดดวิ่งไล่่จับไม้ตกแมวได้ดวงดีมาก เธอรีบขึ้นไปต้มไข่แล้วเอาลงมาเลย

แต่ถ้ามองอีกมุมนึงน้องติดแฟนเราจริงๆน้องคงจะรอแฟนแหละเรานี่กุมดูใต้ท้องรถทุกคันแทบจะเป็นช่างรถแล้วก็ไม่เจอสงสัยคงเป็นลูกพ่อมันจริงๆแหละนางจะนู้มั้ยว่าคนเปิดหน้าต่างไว้ก็พ่อมัน ประสบการณ์ครั้งนี้คงเข็ดไปอีกนาน เราอาจะดวงดีครั้งนี้แต่ครั้งหน้าเราอาจจะไม่ได้ดวงดีแบบนี้อีก ขอบคุณสำหรับคนอ่านจบขอโทษจริงๆไม่มาม่านะ ซึ่งหลังจากได้พบเจอน้องแมววันรุ่งขึ้นเธอก็พาน้องไปหาหมอให้ตรวจดูให้แน่ใจว่าน้องปลอดภัยดี

ที่มา Jutarat Jindapan