ยามชีวิตเกิดมาเป็นจรจำช้ำพูดไม่ได้โชคดีร้ายพบเจอผู้คนดีก็ดีไป แม้โชคร้ายเจอคนเขาไร้น้ำใจต้องทนไปด้วยอยู่แออัดในบ้านไร้อาหารจะตกถึงท้องให้อิ่มมา ด้วยชีวิตช้ำเกิดมาเป็นสัตว์ก็แย่แล้วต้องทนแคล้วถ้าเขาทำให้อยู่แต่ในบ้านหนายังโชคดีไปพบเจอเข้าเลยหาทางช่วยเหลือมาไม่อยากคิดว่าถ้าไม่พบจะต้องทนอยู่ไปอีกนานวัน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วรญา บำรุงพงศ์ ได้โพสต์เรื่องราวทำให้ต้องเสียน้ำตาเพราะความสงสารน้อง หลังจากเธอพบเจอน้องถูกเขากักไว้ในบ้านแออัดและไม่มีคนอยู่ นานๆถึงจะมาให้ข้าวให้อาหารและน้ำ ซึ่งเธอเลยนำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ว่าไม่เรียกว่าทารุณให้เรียกอะไร

เพราะน้องแมวต้องอยู่กันอดอยากไร้น้ำไร้อาหารแล้วจะอยู่กันยังไง ถ้าไม่พบเจอไว้ชีวิตน้อยๆต้องคอยเฝ้าทนไปอีกนานเท่าไหร่จะได้พบเจอคนช่วยเหลือ ด้วยสภาพบ้านเองก็รกแม้คนยังไม่อยากจะอยู่หรืออยู่ไม่ได้เลยแล้วแมวเอ่ยพวกเขาต้องอดจะอยู่กันยังไงไหว

ถ้าไม่พบเข้าคงสิ้นไปยังโชคดีไปได้ยินเสียงร้องเรียกให้ช่วยเลยเข้าไปดู ซึ่งภายหลังเธอก็ได้อัพเดทว่าสามารถจะติดต่อกับเจ้าของได้แล้วและกำลังจะเข้าช่วยเหลือน้องแมวออกมาและเธอก็ไม่ได้บอกว่าเจ้าของบ้านหรือเจ้าของน้องแมวเป็นใครและใยถึงทำเอาไว้และไม่มาให้ข้าวให้น้ำเลย

ซึ่งถ้าใครอยากจะเข้าช่วยเหลือหรือรับน้องๆไปเลี้ยงดูก็สามารถเข้าไปติดตามเรื่องราวกันต่อได้ในต้นโพสต์เลย เพราะหนึ่งชีวิตพวกเขาก็มีจิตใจเหมือนกับคนเรายาม…เขาให้อดข้าวอดน้ำสักวันเวรกรรมก็จะตามทัน เพราะหนึ่งชิวิตต้องอดอยากไม่มีข้าวน้ำให้กินจะหลับนอนสนิทแม้ข่มตาลงได้ยังไง

ที่มา วรญา บำรุงพงศ์