ด้วยความรักความเป็นห่วงของแม่เคยมีคนบอกแล้วว่าถ้าหามาเลี้ยงจะหายจากความเหงา แต่ก็ได้ความปวดหัวมาแทนเพราะเห็นว่าลูกต้องอยู่ในบ้านกันสองคนเลยหาคนมาติดกล้องเอาไว้ดูจะได้หายเหงาและหายห่วง แต่ลูกก็ซนจนทำแม่ต้องรีบกลับมาจากการทำงานพร้อมกับไม้เรียวในมือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nampetch Chaimahawong ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอหลังจากเธอได้ติดกล้องเอาไว้คุยกับลูกยามออกไปข้างนอกบ้านหรือเวลาไปทำงาน ซึ่งเธอก็จะได้เปิดดูกล้องและพูดคุยกับลูก

เพราะน้องแมวดันเอาสายชารจ์แบตหน้ากล้องให้ทาสดูแ ละเอามางับเล่นให้ดูต่อหน้าต่อตาเหมือนเป็นการแบบก็มาดิค้่าบ ประมาณว่าถ้าแม่ไม่กลับมาหนูจะงับให้หมด แม่เลยต้องหาไม้เรียวกลับไปด้วยและพี่ของน้องก็ไม่บอกน้องเลยเอาแต่นอนมอง เหมือนอยากจะให้แม่มองและกลับมาบ้านเพราะน้องจะงับสายชารจ์แบตจนจิพังแล้ว

เพราะความเป็นห่วงของทาสแมวเองจะชอบติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ดูลูก ยามตัวเองไม่ได้อยู่ในบ้านหรือเอาไว้คอยพูดคุยด้วยความรักแต่เราเองก็ควรจะเก็บให้พ้นและมิดชิด เพราะพวกเขาเองก็เหมือนกับเด็กซึ่งต้องคอยบอกและเรียนรู้กับของต่างๆว่าเป็นภัยกับตัว

ด้วยอายุของเขาก็มีผลกับวัยถ้าเขาวัย 3 ปีขึ้นพวกเขาก็จะมีนิสัยเลิกซนไปเองและจะกินและนอนไม่ชอบออกไปวิ่งเล่นหรือออกกำลังกายเลย ผู้โพสต์ก็เลยต้องลางานและรีบกลับไปเอาไม้เรียวไปหาลูกแต่เธอก็ไม่ได้ทำอะไรลูกหรอกนะเพราะความรักของคนเป็นทาสเอง

ที่มา Nampetch Chaimahawong