เกิดเป็นจรนั้นสุดแสนลำบากต้องลําบากตรากตรําหาข้าวกิน อดมื้อกินมื้อก็ต้องจำทนเพราะชีวิตมันเลือกไม่ได้ ไหนจะฟ้าฝนที่ตกลงมาไร้ที่จะกำบังหัว เหมือนกับเหมียวจรตัวน้อยตนนี้ที่เผลอเดินตกลงไปยังท่อระบายน้ำ

.

ต้องกระเสือกกระสนให้ตัวเองโผล่หัวขึ้นจากน้ำ แต่ก็ทำได้เพียงเท่านั้นแต่น้องไม่สามารถเอาตัวขึ้นมาจากข้างในท่อด้วยตัวเองได้ จนตัวน้องเกือบจะสิ้นใจอยู่ข้างในและตัวน้องเองตกลงไปในท่อนานกว่า 2 วัน 2 คืนแล้ว

จนหนุ่มผู้โพสต์ Adun Khunnasut ได้ไปพบเจอน้องเข้าและรีบช่วยขึ้นมาจากข้างในท่อ ด้วยสภาพในตอนนั้นอ่อนแรงเป็นอย่างมาก ไหนจะอาหารการกินก็ไม่มีอะไรตกถึงท้อง มีเพียงน้ำจากท่อประทังชีวิตให้ตัวเองไม่ต้องลาจากกลับดาวแมว

แต่หนุ่มผู้โพสต์ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน แต่จะให้น้องต้องอยู่เพียงลำพังเขาเห็นทีก็จะทนไม่ไหว จึงได้เก็บน้องมา ซึ่งตัวน้องนั้นเป็นแมวพันธุ์ไทยอย่างวิเชียรมาศในตาสีฟ้า หน้าตาน่ารักจนเรื่องราวถูกโพสต์ลงในกลุ่ม

ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชมหนุ่มใจดีคนดังกล่าวนี้ที่ได้ช่วยชีวิตน้องไว้ และมีชาวเน็ตหลายท่านได้กล่าวว่าถ้าไม่เลี้ยงขอนะเดี๋ยวจะชุบเลี้ยงให้เป็นอย่างดี บ้างก็บอกว่าถ้าได้เลี้ยงแล้วจะหลงรักยิ่งเลี้ยงแมวเป็นครั้งแรกด้วยแล้วยิ่งตกหลุมรักพวกแมวได้ง่ายเลย 555

ที่มา Adun Khunnasut