ด้วยความอยากจะตกเป็นทาสแล้วด้วยก่อนจะมีแมวก็พยายามจะศึกษา ซึ่งเคยมีคนบอกไว้และทำมาเขาบอกว่าถ้าเลี้ยงน้องแมวตัวผู้กับตัวเมียแล้วน้องจะไม่ตีหรือทะเลาะกัน เธอก็อยากจะเลี้ยงดูเลยเอาเข้ามาเลี้ยงเอาตัวผู้เคียงตัวเมียหนึ่งให้เป็นคู่จะได้รักกันไว้แต่พอมาเลี้ยงแล้วจริงๆก็อยากจะกลับไปทุบหลังคนบอก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Puijung Ks ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอหลังจากเธอได้ถูกตกเข้ามาเป็นทาสแมวแล้วซึ่งก่อนจะเลี้ยงแมวคนเราก็จะต้องศึกษาและหาความรู้เพราะเราจะได้พร้อมรับมือกับหนึ่งชีวิตซึ่งจะรับเข้ามา ด้วยเคยมีคนบอกกับเธอเอาไว้ว่า การเลี้ยงน้องแมวตัวผู้กับตัวเมียทำให้น้องไม่ทะเลาะกัน

เธอก็เชื่อคำพูดของเขาและนำน้องแมวตัวผู้และตัวเมียเข้ามาเลี้ยงดูแต่น้องสองตัวก็เหมือนจะรู้และไม่เคยจะอยู่กันได้ดีเลย เพราะแต่ละวันเธอต้องพบเจอกับเรื่องมากมายนักน้องจะฟัดจะวิ่งไล่ทะเลาะกันจนข้าวของตก แม้บ้านจะพังแม่ก็ยังเฝ้าทรหดเพราะเอาเข้ามาเลี้ยงแล้วจะปล่อยวัดก็คงจะทำไม่ลงคอ

ด้วยน้องตัวเองทะเลาะกันบ่อยมากจนแม่ต้องทำแฟนเพจขึ้นมาให้เลยน้องเลยมีชื่อเพจว่า แมวประเสริฐหาเงินเลี้ยงตัวเอง เพราะความป่วนในแต่ละวันแม่ได้พบเจอเลยนำรูปมาลงไว้ในเพจและก็สร้างรอยยิ้มให้กับทาสเป็นจำนวนมากด้วยน้องตัวนึงเป็นแมวขาวมณีส่วนอีกตัวเป็นสลิดแท้

และจะมีแม่คอยเป็นกรรมการในแต่ละวันบางวันเขาก็ดูรักกันดีมากแต่ก็อยู่ไปได้สักพักก็จะตีกันเหมือนเดิม ด้วยคนเดิมก็คือแม่ซึ่งคอยเป็นกรรมการแม้จะเหนื่อยต้องคอยแยกลูกออกจากกันแต่ก็ได้รับความรักไปกับวันซึ่งสดใส แม้ในใจจะต้องบีบมือตัวแล้วบอกว่าลูกฉัน

เพราะแม้แต่เราจะเลี้ยงพวกเขามาด้วยกันในตอนเด็กแต่ยามวัยรุ่นพวกเขาก็จะเล่นซนกันตามภาษา ซึ่งถ้าเลยวัยเข้าวัยกลางคนหรือวัยชราพวกเขาก็จะหาเอาแต่นอนไม่ทำอะไรเลย

.

ซึ่งถ้าใครอยากจะไปรับชมความฮาของน้องก็สามารถเข้าไปติดตามในแฟนเพจของน้องได้เลยจ้า ก็บอกได้ว่ามีแต่ความน่ารักซึ่งเราเห็นเองก็ยังอดขำไม่ได้แต่คนเป็นแม่เองก็คงจะขำไม่ไหวเพราะถ้าต้องพบเจอเข้าในทุกวันแล้วก็คงจะต้องพาไปหาหลวงตาในวัดหน่อยแล้ว

ที่มา Puijung Ks