เพราะชีวิตยามยากไร้พูดไม่ได้จะร้องไห้ใครเขาจะสนใจหรือช่วยเหลือ ต้องทนทุกข์อดยากแม้จำเจือเลยอยากขอความช่วยเหลือคนผ่านไปมา คงจะขอเขาถูกไล่เลยต้องทุกข์ไม่มีสุขชีวิตยากลำบากหนา ด้วยชีวิตเกิดมาไร้จนทนมาเป็นจรข้าเข้าหาใครเขาก็ไล่เหมือนไร้ตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นํ้าสีทอง ฟองสีขาว ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขากำลังจะไปรับของให้ลูกค้าด้วยตัวทำงานเป็นคนขับรถรับอาหารและระหว่างทางจอดรถเขาก็พบเจอน้องแมวสามสี น้องกระโดดขึ้นมาเกาะขาของเขาด้วยความหวังขอให้เขาพากลับไปบ้านด้วยเพราะตัวเองเป็นจร

เขาพบน้องในโรงจอดรถของโลตัวลาดพร้าวซึ่งเขาเองก็จะต้องไปรับอาหารและไปส่งให้ลูกค้า แต่ก็อดจะไม่ช่วยเหลือไว้ไม่ได้จริงๆ เพราะน้องเป็นแมวน่าสงสารมากผอมไร้เรี่ยวแรงจะเดินคงจะถูกเขานำมาเทไว้หรือติดใต้ท้องรถใครเขามาเข้าเลยต้องอยู่กำพร้าด้วยไร้แม่ไร้อาหารจะตกถึงท้อง

ด้วยตัวเขาเองก็คิดถ้าจะปล่อยน้องไว้น้องคงจะไม่รอดเพราะในโลตัสลาดพร้าวรถก็เยอะมากถ้าน้องต้องอยู่คงไม่พ้นถูกรถทับสิ้นใจ เลยต้องนำกลับมาบ้านไว้ค่อยหาบ้านให้เลยนำมาโพสต์ลงหาบ้าน ซึ่งเขาเองก็อยากจะเลี้ยงน้องไว้แต่ก็ไม่มีคนจะดูแลเพราะตัวต้องทำงานและออกไปทำงานทุกวัน

ด้วยภายหลังเขาก็มาอัพเดทว่าถูกตกแล้วเพราะเขาตกลงจะเลี้ยงเองเพราะคนโลกออนไลน์ก็พากันมาบอกว่าแมวสามสีเขาจะมาให้โชคถ้าเขากระโดดขึ้นมาเกาะขาเหมือนกับว่าเขาได้เลือกทาสแล้ว เขาเลยต้องกลับไปหาข้าวหาน้ำหานมให้น้องเลยงานเลยไม่ได้ทำต่อเพราะต้องดูแลน้องแมวแทน

ที่มา นํ้าสีทอง ฟองสีขาว