เพราะความรักยามหามาเลี้ยงแล้วก็รักด้วยเอ็นดูเขาด้วยใจเรารักและเลี้ยงมาเหมือนลูก ยามหายหน้าแม่ก็ยังเฝ้าตามหาด้วยน้ำตามาทุกค่ำคืนหาลูกไม่เจอไม่อยากตื่นมาพบเจอกับการหายไป ด้วยในใจหวังว่าจะมีคนอุ้มไปไม่อยากให้กู้ภัยเจอกลัวเขาเผลอคิดว่าเป็นเสือและนำไปปล่อยป่า

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Zomm Vry ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอได้หลุดหายไปจากบ้านลักษณะน้องชื่อไลก้าเป็นแมวพันธุ์เบงกอลอายุ 2 ปี เพศผู้และทำหมันแล้วขนสีน้ำตาลลายเสือตัวยาม น้องหายไป 31 พ.ค. 64 เวลา 18.30 ในซอยถนอมสุขวัดดาวเรือง ต.บางพูด อ.เมือง ปทุมธานี 12000

น้องสวมสร้อยเงินอันใหญ่มีกระดิ่ห้อยไว้ตามในคลิปใต้คอมเม้นต์ ถ้าใครพบเห็นก็เลยอยากจะให้ช่วยบอกกับเธอหรือใครพบเห็นหรือช่วยเหลือน้องเอาไว้อยากจะช่วยนำน้องมาคืนหน่อย เพราะแม่คิดถึงน้องมากเลยและขอร้องด้วยแม่เองก็ร้องไห้รอเจอน้องตลอดเลยเพราะน้องจะติดเธอมาก

และเธอก็ติดน้องมาเช่นกันยังเฝ้าตามหาน้องทุกวันแม้เช้ากลางคืน ตามหาตลอดแต่ก็ยังไม่พบเจอน้องเลยเสียใจมาก ซึ่งถ้ามีคนพบเจอหรือนำน้องมาคืนหรือพบเบาะแสเธอก็มีสินน้ำใจให้ด้วย ซึ่งน้องแมวพันธุ์เบงกอลเองจะเป็นแมวมีลักษณะคล้ายกับเสือและค่าตัวน้องเองก็มีค่ามากถึง 5-6 หลักเลย

ด้วยถ้ากู้ภัยเจอหรือคนไม่รู้จักก็จะคิดว่าเป็นเสือได้เลยอยากจะขอถ้าใครพบเจอให้ช่วยบอกเธอน้องมีนิสัยน่ารักและไม่ดุเหมือนกับตัวเพราะสีตัวจะเหมือนกับเสือดาวถ้าใครเขาพบอาจจะกลัวและทำร้ายน้องเข้าเธอก็เป็นห่วงลูกหนักกว่าเดิม เพราะแม้แต่การเลี้ยงในบ้านเราเองก็จะต้องคอยดูพวกเขาให้ดียามเราเผลอถ้าเขาวิ่งหนีออกไปโอกาสน้อยมากจะได้กลับคืน

ที่มา Zomm Vry