ด้วยยุคสมัยเลยทำให้การหากินง่ายขึ้นเพราะแม้แต่แมวเองก็ยังหันมาร้องเรียกแหกปากเพราะพยายามจะตกมนุษย์ให้เป็นทาสกันมากขึ้น ด้วยหากินยากขึ้นถ้าเป็นจรเลยไม่ค่อยมีคนมาตกและให้ข้าวน้ำประทังชีวิตเลยพยายามจะตกมนุษย์มาเป็นทาสจะได้อยู่สบายกินดีอยู่ได้ไปร่วมชาติมันง่ายกว่า

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กมลลักษณ์ พิมพ์วิไล ได้โพสต์เรื่องราวบอกกับคนในโลกออนไลน์ให้ระวังกันมากขึ้น เพราะด้วยเขาพบเจอมิจฉาชีพแมวใหม่ ทำเป็นแหกปากร้องเรียกหวังจะเรียกค่าเสียหายกับมนุษย์ แต่รถก็จอดของมันอยู่เธอเลยอยากให้ช่วยกันดูให้ดีๆ

เพราะอาจจะถูกตกเป็นทาสของน้องแมวได้หรืออาจจะต้องเสียค่าเสียหายซึ่งเรามนุษย์เองก็ไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะในรูปสามจะเห็นว่าน้องแมวก็พยายามเข้าไปนอนใต้ล้อให้ดูเหมือนว่ากำลังถูกทับ แต่ความจริงแล้วก็น้องแค่เข้าไปนอนและทำมาเรียกร้องความสนใจจะให้มนุษย์ออกค่ารักษาให้

หรือแม้แต่จะให้เก็บไปเลี้ยงจะได้มีบ้านอยู่ไม่ต้องเป็นจรเร่เดินขอ ด้วยยุคมันเปลี่ยนน้องแมวก็เลยต้องหาทางหาบ้านกันยากขึ้นแม้จะพยายามทุกทางด้วยให้ตัวเองได้บ้านอยู่อย่างสุขสบาย เขาเลยมาอธิบายและอยากจะให้มนุษย์ช่วยกันดูแลให้ดีแม้แต่การจอดรถไว้เฉยๆก็ตาม

ซึ่งก็เป็นเรื่องราวน่ารักเขาเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มคลิปฮาฮาน้องหมาน้องแมว และถ้ามีคนเห็นหรือพบเจอน้องแมวก็ให้ช่วยถ่ายรูปเก็บเอาไว้และมาบอกกันต่อ เพราะน้องแมวเองคงจะหมดหนทางแล้วในโลกโซเชี่ยวด้วยยุคสมัยมันเปลี่ยนน้องคงจะไม่รู้ว่าตัวเองถูกนำมาโพสต์จนดังไปแล้ว

ที่มา กมลลักษณ์ พิมพ์วิไล