ยามชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องทุกข์หนักยังไม่หักเฝ้าเดินหาร้องหาแม่ เพราะมีเพียงแม่คอยเฝ้าดูแลมายังถูกพรากจากอกแม่ด้วยน้ำตายังเฝ้ากกกันไว้เหมือนแม่สอน แม้จะหนาวยังอดทนหิวด้วยแดดร้อนยังเฝ้านอนในถังกกกันอยู่ไปเพราะเขาเห็นหนึ่งชีวิตด้วยไร้ค่าเลยนำมาเทไว้ไม่สนจะมีชีวิตอยู่หรือสิ้นใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mot Tanoy ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวสามตัวเป็นจรถูกคนนำมาเทไว้ไม่สนใจว่าพวกเขาจะมีชีวิตรอดแม้ยังเด็กและต้องการแม่คอยปกป้องดูแล น้องก็เฝ้ากกกันอยู่ในถังแม้ตัวจะต้องทนหิวด้วยหากินเองก็ยังไม่เป็นไม่เห็นนึกถึงใจเขาบางเลย

เขาเลยนำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์มีคนเอามาปล่อยแมวอยู่ใต้คอนโดย่านสุขุมวิท 113 ซึ่งเขากับคุณลุงยามรปภ.เลยช่วยดูแลน้องเอาไว้เพราะทางคอนโดเองก็ไม่ให้เลี้ยงสัตว์ด้วยเธอเลยไม่สามารถจะรับน้องเอาไว้ดูแลเองได้เลยอยากหาบ้านให้กับเด็กขอเป็นบ้านซึ่งสามารถจะดูแลพวกเขาได้ไปตลอดชีวิต

ไม่ต้องถูกพรากจากอกแม่หรือต้องทนถูกเขาเทอีกด้วยไร้อาหารจะตกถึงท้อง ซึ่งแม้ในคลิปเองก็จะมีเสียงพูดว่าให้หาในกลุ่มลูกบ้านไหมว่ามีใครนำมาเทหรือใครอยากจะรับน้องๆไปเลี้ยงดู เพราะเห็นน้องแล้วก็สงสารจากใจดูด้วยมองว่าคงจะถูกพรากจากอกแม่มา

เพราะมนุษย์เราเป็นสัตว์เห็นกัวตัวเองมากยามอยากได้ก็หามายามมองว่าเป็นภาระก็จะผลักให้พ้นไป ด้วยไม่มองถึงจิตใจคนเป็นแม่อย่างแม่แมวบ้างเลยว่าเขาเองก็คงจะตามหาลูกแย่แล้ว คงไม่แคล้วเฝ้าร้องหาเรียกลูกน้ำตาตกเพราะต้องระหกเป็นจรก็เฝ้าหาข้าวให้ลูกก็ลำบากมากแล้วซึ่งด้วยถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงน้องก็สามารถติดต่อไปได้กับต้นโพสต์เลย

ที่มา Mot Tanoy