อาจจะเป็นมีความเป็นทาสแมวอยู่แล้วเขาเลยได้กลิ่น หรือใกล้ชิดมีกลิ่นบุญติดตัวอยู่ด้วยเห็นว่าเปิดประตูรถไว้คงรู้กระโดดขึ้นมาอยู่คิดว่าเป็นทาสตัว หรือเป็นเพราะโชคชะตาฟ้าลิขิตขับมาตลอดคิดจะมาขนของเลยเปิดประตูรถไว้กำลังยกของขึ้นรถขับออกมาไม่ได้ไกลได้ยินเสียงร้องสกพักเดินมานั่งบนตักตอนอยู่บนรถ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Attanon Taveesin ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาลงในกลุ่มว่ามีใครได้แมวจรมาอย่างไม่ทันได้รู้ตัวบ้างครับ ด้วยเรื่องมีอยู่ว่าเขาไปขนของในตลาดรัชดาซอย 4 เลยเปิดรถเอาไว้ตอนขนของขึ้นรถ พอขนของเสร็จก็ปิดประตูแลบะขับรถออกมาจากตลาด

สักพักเขาก็ได้ยินเสียงแมวร้องสักพักก็เดินมานั่งตรงตักตอนอยู่บนรถหน้าตาเฉย เขาเลยตั้งชื่อให้นองว่าเจ้า Money ด้วยปัจจุบันอยู่บ้านมาได้ 1 เดือนเศษๆอ้อนมากเข้ากระบะทรายเป็นไม่งอแง ไม่กลัวคนไม่ดื้อด้วยแม้ในบ้านจะมีน้องหมาด้วยเขาก็เข้ากันได้ดี มีหยอกเล่นกันบ้างปกติ

และเพื่อนๆพี่ๆมีเรื่องราวแผลกในการรับน้องมาเลี้ยงบ้างมั้ยครับ ปล.เขาถามคนเฝ้าตลาดแล้วเขาบอกไม่มีเจ้าของ ปล2.รูปแรกตอนแรกซึ่งน้องมา รูปสองผ่านไป 1 อาทิตย์ ปล.น้องหมาก็เก็บมาเลี้ยงเหมือนกันนะครับ น้องมานอนเฝ้าใต้รถมอเตอร์ไซค์อยู่รามอินทราวางกระเป๋าไว้น้องก็ขึ้นรถมาแต่โดยดี

แต่ตอนน้องยังเล็กๆเลยครับเขาเลยตั้งชื่อให้น้องว่า Friend ซึ่งแปลว่าเพื่อน เราก็ชื่นชมในจิตใจของผู้โพสต์เพราะเขาเป็นคนมีจิตใจดีอยู่แล้วยามเห็นสุนัขหรือแมวยากลำบากก็เขาช่วยเหลือพวกน้องๆเองก็คงจะรู้ว่าใครมีจิตใจดีเขาเลยมาขอความช่วยเหลือได้ถูกคน ซึ่งถ้าบนโลกเรามีคนเหมือนเขามากๆก็คงจะดีกับน้องหมาน้องแมวจร

ที่มา Attanon Taveesin