ด้วยชีวิตของคนเป็นทาสถ้าเลี้ยงพวกเขาแล้วและนำเข้ามานอนในห้องนอนด้วยก็จะไม่ค่อยได้หลับสบาย เพราะด้วยนิสัยของน้องแมวดึกพวกเขาจะตื่นส่วนตอนกลางวันจะเป็นเวลานอนหลับ เพราะแมวจะมีนิสัยนอนเยอะในตอนกลางวันและเวลาตีสามตีสี่ก็จะชอบตื่นมากินและเล่น

เลยทำให้เธอต้องให้น้องนอนข้างนอกห้อง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Milin Wichanee Raksadee ได้โพสต์เรื่องราวหลังเมื่อเช้ามีแมวร้องจะเข้ามานอนในห้องนอนด้วย ซึ่งเธอให้ผู้เป็นแม่น้ำตาคลอเบ้าเลย เพราะเสียงร้องทุกเช้าจะให้เปิดประตู เธอเลยไปหาแอพแปลภาษาแมวมาเลยทำให้เข้าใจโบ้มากขึ้น(ชื่อแมว)

เพราะปกติเองโบ้จะบ่นตลอดและชอบทำตัวเป็นนาฬิกาปลุกทุกเช้าด้วยจะเข้าห้องนอนคนเป็นแม่ก็จะต้องมาเปิดให้อยู่เป็นประจำ แม้เธอเองยังคิดว่าโบ้จะร้องอะไรนักหนาวะโบ้ คำถามสุดท้ายแม่ถามไอ้โบ้จะเข้ามาทำไมและดูน้องตอบเธอ ทำให้เธอพูดไม่ออกและไปไม่ถูกเลย

ด้วยคำแรกน้องพูดออกมาแอพแปลภาษาแมวก็แปลออกมาว่าแม่ของฉันอยู่ไหน ฉันรักคุณและได้ยินมั้ยที่รักของฉัน ซึ่งเธอก็น้ำตาคลอเลยเพราะแอพแปลภาษาทำให้เธอเข้าใจน้องมากขึ้นและรู้ว่าน้องรักเธอมากเหมือนกับแม่ เพราะคำซึ่งน้องเรียกหาในตอนแรกคือคำว่าแม่ฉันอยู่ไหน

ด้วยแอพแปลภาษาแมวเองสามารเข้าไปหาโหลดกันได้ใน IOS และ Android ซึ่งแอพเองจะทำให้เราได้รู้แมวของพวกเราเขาพยายามจะพูดหรือจะบอกอะไรกับเราได้ เพราะมีบางคนเองโหลดมาแปลและน้องก็บอกว่าไม่สบายหรือกำลังเจ็บซึ่งเขาก็พาน้องไปหาหมอและคุณหมอก็บอกว่าน้องกำลังป่วยอยู่จริงๆ

ที่มา Milin Wichanee Raksadee