เพราะการจะรับมาเลี้ยงเราก็มักจะหามาเพราะเกิดจากความเหงาเลยหาเอามาเข้าช่วยบรรเทาคลายเหงาได้ แต่ก็ต้องมีเวลาทำงานเป็นของตัวเองเลยต้องปล่อยให้เขาอยู่กันเองในบ้าน และด้วยนิสัยของพวกเขาก็เหมือนกับเด็กยามอยู่บ้านกันเองเลยทำให้คนเป็นทาสปวดหัวได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kratueng Noi Noi ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอลงในกลุ่มหลังจากเธอได้กลับมาจากการทำงานและพบว่าบ้านถูกตโมยขึ้นเธอก็เดินวนดูรอบบ้านเพราะสภาพของบ้านมีของตกลงมาแตกหมดเลย เหมือนถูกรื้อซึ่งเธอก็เดินวนๆดูและไม่พบว่ามีของหาย

เลยเอะใจวนไปหาเจ้านายเพราะน่าจะเป็นฝีมือของน้องแมวซึ่งคงเล่นกันจนของในบ้านตกลงมาแตก เลยอยากจะพาเจ้านายไปไหว้หลวงตาในวัดสักหน่อยเพราะก่อนจะนำมาเลี้ยงดูก็ไม่เคยพบเจอกับอะไรอย่างงี้ ด้วยความซนเพราะความเป็นเด็กและชอบเล่นอยู่ในวัยรุ่น

เลยทำให้ทาสกุ้มใจหนักแต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามน้องแมวได้เข้าวัย 3 ขวบแล้วพวกเขาจะนอนอย่างเดียวและตื่นขึ้นมากินอาการเล่นซนหรือวิ่งเล่นจะน้อยลง ซึ่งถ้าใครจะนำมาเลี้ยงก็ต้องทนในช่วงแรกวัยรุ่นของพวกเขาไปก่อน เพราะยังเคยมีคนบอกว่าถ้าเหงาแล้วให้หาน้องหมาน้องแมวมาเลี้ยงดู

แต่นอกจากความสุขจะได้มาต้องแลกมากับการปวดหัวแทน แม้เราจะเลี้ยงพวกเขาแล้วเราก็จะต้องคอยสอนพวกเขาว่าอะไรทำไม่ได้ เพราะพวกเขาก็เหมือนกับผ้าขาวซึ่งต้องคอยป้อนคอยบอกและเรียนรู้ ซึ่งถ้าจะเลี้ยงดูต้องมีเวลาให้กับพวกเขามากๆ

ที่มา Kratueng Noi Noi