ในโลกออนไลน์คุณ : On Sunee ได้โพสต์ลงในกลุ่มและเล่าว่า เรื่องมันมีอยู่ว่าเรามีแมวตัวผู้ชื่อเบอร์ลิน พันธุ์ผสมสพิงส์+เปอร์เซียหน้าตาก็จะตลกๆหน่อย ด้วยที่ว่าเราเลี้ยงแมวแบบปิดแบบ 100% ไม่ได้เพราะไม่อยากให้น้องเหงา เวลาที่เราออกไปทำงานเราเลยเปิดหน้าต่างไว้เพื่อให้น้องไปวิ่งเล่นได้

.

ให้เขาเข้าๆออกๆได้อย่างสบายใจ เพราะรู้ว่า น้องชอบไปเที่ยว พอกลับมาอีกทีก็คือช่วงเย็นๆเลยแมวของเรา มันเป็นแมวตลกคือน้องเข้าใจว่า ที่ห้องที่อพาร์ตเมนต์ที่เราอยู่คือบ้านของเขา เพราะน้องอาศัยและไปนอนมาแล้วเกือบทุกห้อง ทุกชั้นทุกห้องรู้จักน้องเป็นอย่างดี โดยที่เราไม่ต้องไปบอกว่าน้องชื่ออะไรและที่สำคัญ

เวลาเราไปตามหา เรามักจะได้เพื่อนใหม่กลับมาทุกทีจากที่เราไม่เคยคุยกับเพื่อนข้างห้องเลย แล้วได้มารู้จักกัน เพราะแมวของเราไปเล่นห้องเขาบ่อยครั้ง บ้างก็ไปนอนเตียงนอนอ่างล้างมือ ไปนอนมุมโต๊ะเครื่องแป้งประหนึ่งว่า ทุกห้องคือบ้านของฉันนะ จนบางห้องคือมีขนมแมวเพื่อให้เบอร์ลินได้กิน

นิสัยน้องจะหยิ่งๆไม่ยุ่งกับใครมากอุ้มได้วันละ 2 นาที ไม่ขี้อ้อนเลยแต่น้องๆ หรือห้องอื่นบอกว่าน้องขี้อ้อนอยู่นะ เราก็แอบน้อยใจอ่ะแต่แค่ก็ไม่เป็นไร เพราะความน่ารักของเขาคือ ชอบไปรับไปส่งที่หน้าประตูก่อนเราไปทำงานมันเป็นความสุขที่คิดว่า หายเหนื่อยเมื่อเจอเธอและตอนนี้คือ ห้องคนอื่นกำลังอยู่กับแมวของเราคิดในข้อดีคือ

แบ่งกันเลี้ยงละกันเนอะดึกๆค่อยไปตามกลับมาละกัน น้องวัคซีนครบแล้วค่ะตัดเล็บทุกครั้งที่เริ่มยาวเพราะคนที่เล่นด้วยจะได้ไม่เป็นอะไรค่ะ ทุกคนคือทาสแมวช่วยกันเลี้ยงแมวทั้งอพาทต์เม้นท์ ปล. จากที่เราแอบเลี้ยงน้องอย่างเงียบๆ อยู่นานตอนนี้เจ้าของอพาท์เมนต์อนุญาตให้เลี้ยงแมวแล้วและเขาก็รักแมวของเรามากด้วย

ที่มา On Sunee