เพราะความรักจากการได้เลี้ยงดูพวกเขามาเหมือนแก้วตาและดวงใจยามต้องจากไกลไปหมดบ้านก็ยากจะทำใจยอมรับได้ ด้วยความรักมีให้มากมายในใจต้องลาลับกลับดาวแมวไปพร้อมกันหมดยังเฝ้าโทษตัวเอง เพราะเร็วไปจะให้ยอมรับยังไงทำใจไม่ได้เลยแม้วันเวลาผ่านแค่สองสามวันต้องเสียลูกไปหมดบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า N’Big Seesan ได้โพสต์เรื่องราวเสียน้ำตาหลังเขาต้องเสียใจมาก เพราะโรคซึ่งน้องแมวบ้านได้พบเจอมันแรงกว่าซึ่งเขาคิด หลับให้สบายนะลูกพากันกลับดาวแมวกันนะ ด้วยตัวแรกเขาไม่ทราบอาการด้วยน้องซึมไม่ยอมกินข้าวและอ้วกตกมาอีกวันก็จากไป

ตัวสองเขาเริ่มรู้อาการและพาน้องไปหาหมอและรับยาให้น้ำเกลือ กลับมาถึงบ้านได้แค่หนึ่งวันก็เสียตามตัวหนึ่งไป ตัวสามกับตัวสี่ พาไปหาหมอพร้อมกันหมอได้บอกกับเขาว่ามีโอกาสรอดแค่ยี่สิบเปอร์เซ็น หมอรักษาตามอาการและตามจะรักษาได้ มาถึงบ้านได้คืนเดียวก็เสียไปพร้อมกันเลย

ปล.ผมยอมรับว่าผมไม่ได้ศึกษามาก่อนว่าจะเลี้ยงน้องๆเพราะผมเจอน้องๆถูกปล่อยเอาไว้ข้างทางและเกิดความสงสารเลยเก็บมาเลี้ยงผมเสียใจมากครับยอมรับน้ำตาลูกผู้ชายไหลออกมาอย่างไม่ได้ตั้งใจเลย ไข้หัดแมวเสียแมวสี่ตัว ขอโทษซึ่งน้ำเรื่องเศร้ามาเล่าให้ฟังนะครับ

แต่เขาเองก็ออกมาบอกเพราะไม่อยากจะให้ใครต้องพบเจอกับเรื่องราวเหมือนเขาเพราะเขาก็เลี้ยงมาด้วยความรักและต้องเสียลูกไปหมดพร้อมกับอย่างไม่ทันได้รู้ตัวเลย และอยากให้ทุกคนซึ่งได้อ่านให้อย่านิ่งนอนใจถ้าเกิดอะไรขึ้นกับลูกเราควรจะคอยดูแลพวกเขาและคอยดูว่าพวกเขามีอาการผิดไปยังไง

ที่มา N’Big Seesan