ด้วยยุคสมัยใหม่ซึ่งใครๆเขาก็จะตกเป็นทาสด้วยความน่ารักและความชื่นชอบของทาสมีมากมายนัก เลยทำให้หลายคนได้หันมาเลี้ยงแมวกันอย่างจริงจัง เพราะความเหงาต้องอยู่ลำบากด้วยจากบ้านมาทำงานไกล เลยทำให้คนหันมาเลี้ยงพวกเขาเหมือนกับลูกเพราะความรักได้จากน้องและความปวดหัวจะได้ไม่เหงาใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Armanee Minnetr ได้โพสต์เรื่องราวหลังเธอได้รับเลี้ยงน้องแมวเข้ามาด้วยมีค่าตัวแค่เพียงสองพัน ซึ่งทางฟารม์เขาก็บอกว่าน้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียแต่หูพับน่าจะผสมพันธุ์สก็อตติชโฟล์ด เธอก็เลยรับน้องเข้ามาเลี้ยงด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู

แต่เมื่อเวลาผ่านมาเธอก็เอะใจเพราะขนใต้ท้องของน้องเป็นขนหยิกเธอก็เลยมาโพสต์ถามลงในกลุ่มด้วยความไม่แน่ใจในพันธุ์ของน้อง ซึ่งก็มีคนมาบอกว่าน้องอาจจะเป็นแมวพันธุ์ข้ามสายพันธุ์มาและคงมีสายพันธุ์ Selkirk Rex ด้วยซึ่งถ้าเป็นอย่างซึ่งคนมาบอกน้องจะมีค่าตัวแพงมากถึงห้าหลักเลย

ด้วยน้องแมวสายพันธุ์ Selkirkex เป็นแมวมีค่าตัวสูงเป็นน้องแมงขนฟูและหยิกซึ่งน่ารักและเป็นความนิสัยในประเทศญี่ปุ่น ด้วยสายพันธุ์เซลเกิร์กเองจะแตกต่างตัวมาจากสายพันธุ์เปอร์เซียซึ่งเป็นฝีมือของนักเพาะพันธุ์แมวเลื่องชื่อ Jeri newman ซึ่งผสมพันธุ์เซลเกิร์กเรกซ์ในอเมริกา

ด้วยคนในกลุ่มก็บอกว่าน้องน่าจะผสมมาหลายพันธุ์หรือพ่อแม่ของเขาคงจะมีเชื้อเลยทำให้น้องขนหยิก แต่เราก็ต้องมารอดูตอนน้องโตขึ้นว่าจะเป็นยังไงกันต่อ และไม่ว่าน้องจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นยังไงหรือค่าตัวน้องจะแพงขึ้นเธอก็รักและดูแลน้องดีเหมือนเดิม

ที่มา Armanee Minnetr และ Malee & Friends.