เพราะเคยได้รับความรักจากแม่ด้วยใจล้นยามต้องถูกแบ่งปันใจเลยเกิดความน้อยใจได้ เพราะเห็นว่าเขาเป็นจรต้องเดินเร่และไร้บ้านด้วยความสงสารเลยเอาน้องใหม่รับเข้ามาเลี้ยงดูลูกเลยเกิดความงอน หนีออกจากบ้านไปหายหน้าไปร่วมวันแล้วยังไม่แคล้วคุณลุงยามต้อมอุ้มกลับมาคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อ้อม ดาว ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอหลังจากเธอได้รับน้องแมวจรเข้ามาเลี้ยงใหม่อีก 2 ตัวเพราะความสงสารและเห็นว่าในบ้านก็ยังพอเลี้ยงได้ด้วยเหลือเลยอยากจะช่วยเหลือจุนเจื้อให้น้องได้ดอยู่อย่างสุขสบาย แต่ลูกเองก็ไม่ค่อยจะเข้าใจแม่เลย

หอบเสื้อผ้าหนีออกไปเฉยด้วยอาการน้อยใจหนัก ลำบากลุงรปภหน้าหมู่บ้านต้องอุ้มกลับมาคืน เพราะลูกน้อยใจแม่เลยคิดจะจากบ้านไป ด้วยความไม่ชอบใจน้องใหม่สองคนซึ่งเข้ามาและเธอยังมาบอกว่า ตอนแรกซึ่งรับน้องสองตัวเข้ามาน้องก็งอนแม่หนักมากไม่กินอาหารเลย

ซึ่งยังหนีออกจากบ้านทุกวัน เพราะด้วยเจ้าของเก่าเค้าไม่เลี้ยงตัวเลยสงสารและไม่อยากให้เป็นจรอีก คนในซอยเขาเลยรู้จักกันหมดเพราะชอบออกไปทักบ้านอื่นทั่วไปหมด ลุงยามเห็นทุกวันเลยต้องหอบอุ้มเอามาคืน ซึ่งคนในกลุ่มเองก็เลยมาบอกว่าในตอนแรกถ้าเรารับน้องแมวเข้ามา

เราจะต้องดูแลและใส่ใจน้องแมวเก่าของเราให้ดีเพราะพวกเขาก็เหมือนกับเด็กจะมีอาการน้อยใจเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติ และค่อยๆให้เขาได้ทำความเข้าใจและรู้จักปรับตัวเข้าหากันซึ่งถ้าผ่านไปสักพักพวกเขาก็สามารถเข้าหากันได้แล้ว เพราถ้าเราไม่ทำพวกเขาก็จะเกิดอาการน้อยใจขึ้นมาได้เหมือนน้องอ้วน

ที่มา อ้อม ดาว