เพราะด้วยจิตใจอ่อนโยนยามเราเห็นพวกเขาร้อนทุกข์เลยเกิดความสงสารเพราะเมตตาเห็นแล้วก็จะไปไล่เขาก็ทำไม่ได้ เลยปล่อยให้นอนอยู่อย่างมีสุขแม้ตัวเองต้องทุกข์หรือลำบากไป แม้ต้องเดินไกลยอมเดินไปทำงานเอาให้แม่ลูกเขานอนหลับและเลี้ยงดูแลลูกเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Veerachok August ได้โพสต์เรื่องราวแม่แมวจรซึ่งเขาได้เดินมาเจอน้องนอนอยู่ในหลังกะบะรถของเขา ด้วยตัวเขาเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มว่าคงจะต้องเดินไปทำงานแล้วเพราะเห็นแม่แมวมาออกลูกอยู่ท้ายรถเลยไม่อยากจะไปรบกวนน้อง

เพราะชีวิตได้เกิดมาเป็นจรและไร้บ้านก็จำต้องหาความปลอดภัยให้กับลูกเลยคาบมาไว้หลังกะบะรถเห็นว่างอยู่และคิดว่าปลอดภัยดีเขาเลยต้องทนเดินไปทำงานร่วม 4 วันได้พอผ่านพ้นวันได้รับโชคมาเต็มๆ เพราะในโบราณหรือในอดีตคนสูงอายุจะบอกว่าถ้ามีสุนัขหรือแมวเข้ามาหาเขาจะมาให้โชค

ซึ่งเขาก็ได้รับโชคจริงๆเพราะถูกรางวัลจากเลขทะเบียนรถของตัว เขายังมาโพสต์บอกขอบคุณแม่แมวและลูกน้อยซึ่งมาให้โชคกับเขา ด้วยอากาศในทุกวันมาฝนก็ตกลงมาตลอดแม่แมวเองเลยออกลูกมาและคงจะไม่มีบ้านอยู่เลยคาบหนีน้ำขึ้นมาฝากเอาไว้บนหลังรถและก็คอยออกไปหาอาหารให้ลูกได้อิ่มท้อง

ด้วยเขาเองก็เป็นทาสแมวอยู่บ้างและเห็นเลยสงสารยังมีเอาผ้ามารองให้ลูกและแม่เขานอนได้อย่างไม่ต้องหนาวแม้เวลาจะผ่าน 4-5 วันและตัวต้องยอมทนเดินไปทำงานก็ยอมขอให้เขามีบ้านอยู่บ้านนอนให้กับลูกจะได้ไม่ต้องคาบลูกหนีน้ำและสุนัขด้วยเราก็ชื่นชมในความน่ารักและความเป็นทาสของเขาจริงๆ

ที่มา Veerachok August