เพราะหนึ่งชีวิตเคยถูกเลี้ยงมีแม่คอยหาให้ยามทุกข์ใจยังมีแม่กอดไว้ให้ใกล้หนา เฝ้าเดินร้องขอความช่วยเหลือแต่ก็ไร้ใครจะเมตตายังเฝ้าเดินตามหาผู้เป็นแม่แม้ทุกข์ใจ แรงจะไร้ไม่มีแล้วยังเฝ้าเดินต่อแม้ทุกข์พอเฝ้าทนให้คนไหนเดินมาพบเห็นสงสารด้วยจับใจอยู่ยังไงถ้าไร้คนเขาให้ได้กิน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Wilairat Makrungjaeng ได้โพสต์เรื่องราวหลังพบน้องแมวแถวไสยวยซอย 7 ซึ่งเธอเองก็ไม่แน่ใจว่าน้องหลงมาหรือถูกเขาเทแล้ว เลยลองให้ข้าวน้องดููแต่น้องทานไปแค่เม็ดสองเม็ดเอง น้องสภาพดูอิดโรยมากและผอมด้วย เธอเลยลองจับน้องดูเจอะแต่หนัง

เลยช่วยเอาเข้ามาไว้ในบ้านก่อนแล้วจะพาไปหาหมอวันรุ่งขึ้นให้ดูอาการของน้องถ้ายังหาผู้เป็นแม่ไม่พบก็จะทำการหาบ้านให้น้อง เลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวภูเก็ตเพราะอยากจะหาผู้เป็นแม่ให้กับน้องด้วยความสงสาร เพราะตลอดเวลาน้องจะนั่งทำหน้าเศร้าเสมอ

ในใจน้องคงจะคิดถึงแม่มากแล้วและต้องเฝ้าเดินตามหาถ้าหลงมา หรือถ้าถูกเขาเทน้องก็คงจะไม่รู้ว่าแม่เขาไม่อยากเลี้ยงตัวแล้วน้องเป็นแมวเพศผู้และไม่มีท่าทางกลัวผู้คนเลย แต่ด้วยร่างกายคงขาดอาหารมานานแล้วทำให้ไร้แรงจะเดินแล้วเธอก็เลยเก็บมารักษาเอาไว้ก่อนและจะช่วยดูแล

จะช่วยหาแม่ถ้าไม่พบเจอก็จะหาบ้านให้จะได้ไม่ต้องเดินทุกข์ทนตามหา ซึ่งหลังจากนำมาโพสต์ลงในกลุ่มก็มีคนในกลุ่มมาตอบคอมเม้นต์ว่าถ้าหาแม่ไม่พบจะขอรับน้องไปอยู่ด้วย เพราะในบ้านก็มีอีก 3 ตัวและมีอาหารให้กินได้ตลอดซึ่งจะนำมากอดและรักษาดูแลเหมือนกับลูกเลย

ที่มา Wilairat Makrungjaeng