เพราะด้วยความรักและเลี้ยงมาก็ให้ลูกอยู่ในบ้านแม้จะเป็นบ้านเปิด ไม่เลยเถิดไม่เคยออกไปไหนหนาเห็นว่าปลอดภัยเลยไว้ใจให้อยู่มา จำเสียน้ำตาเพราะต้องเสียลูกไปตลอดกาลเพราะขึ้นมาจากท่อระบายน้ำมาพรากดวงใจจากแม้รักมากต้องลาแล้วไปดาวแมวก่อน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Peet Korakot ได้โพสต์เรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวว่าเขาไม่รู้จะทำยังไงกับตัวเงินตัวทองแล้ว เพราะชอบมาตามท่อน้ำเทแล้วก็มาพรากดวงใจของเขาไปก็คือน้องแมวซึ่งเขาเลี้ยงเอาไว้ แมวซึ่งเคยอยู่ใกล้เคยเดินตามเขาไปไม่ว่าจะอาบน้ำหรืแต่งตัวก็จะคอยเดินมาพัวพันตลอด

แม้จะเสียใจมากและคิดถึงน้องถุง แต่ก็ไม่สามารถจะเ้อาชีวิตน้องกลับมาได้ด้วยบ้านเขาเลี้ยงน้องในระบบเปิดและน้องก็ไม่เคยจะออกไปไหนไกลบ้านจะอยู่บริเวณบ้านแต่ตัวเงินตัวทองชอบขึ้นมาและพรากน้องแมวไปตลอด แม้จะหาทางแล้วก็ยังเผลอถูกพรากไปอีกหนึ่งชีวิต

เพราะน้องแมวเองชอบไปนอนหลังบ้านและฝาท่อก็เปิดอยู่พอเขาเผลอตัวเงินตัวทองก็ขึ้นมาเอาชีวิตน้อง ด้วยคิดว่าเป็นอาหาร แม้เขาจะพยายามหาหนทางแล้วเอาโซดาไฟไปโรยเอาไว้เพราะลำพังน้องในบ้านจะไม่ไปไหนและอยู่บริเวณบ้านตลอด เขาเลยนำมาโพสต์ลงในกลุ่ม

ด้วยคนในกลุ่มเองก็บอกให้เลี้ยงน้องในบ้านแล้วจะไม่พบกับความสูญเสียและจะไม่ต้องเอาชีวิตน้อยๆมาเสี่ยงเลย แม้การเลี้ยงในบ้านจะทำให้พวกเขาไม่ได้ออกไปเห็นโลกกว้างแต่เราก็ต้องแลกมากับความปลอดภัยของพวกเขา และเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในตอนหลังก็ต้องคิดเอาเอง แต่เราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้โพสต์เพราะน้องได้จากไปอยู่ดาวแมวอย่างสงบแล้ว

ที่มา Peet Korakot