เพราะจิตใจอ่อนโยนตอนเด็กเลยถูกเลี้ยงดูมายามโตแล้วหนามีลูกก็เลยปล่อยให้เขาอยู่เล่นกันไม่ได้เป็นห่วง ด้วยความรักเลี้ยงร่วมอยู่กันมาเหมือนเป็นเพื่อนแม้พี่น้อง หลับๆอยู่ได้ยินเสียงลูกร้องบ้านแทบแตกแม่ตื่นมาใจจะวายเดินไปถามไม่วายลูกบอกมีอะไรอยู่ในตัวแมว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Khwanruen Huadwised ได้โพสต์เรื่องราวของผู้เป็นแม่หลังเธอตกใจมากเมื่อได้ยินเสียงลูกสาวของเธอร้อง เพราะเธอเองเลี้ยงน้องมาร่วมอยู่กับน้องแมวเป็นเหมือนพี่น้องเลย เธอเลยสะดุ้งตื่นเพราะปล่อยให้น้องอยู่กับแมวเพียงลำพัง

ด้วยเล่นกันเหมือนน้องชายของเขาเอง แม่เลยหันกลับไปถามว่าเป็นอะไรเกล(ชื่อลูกของเธอ)น้องเลยตอบมาว่าหมอนมันเข้าไปอยู่ในตัวน้องแมวส้ม ไหนพร้อมกับเอามือลูกตัวแมว ลูกก็ตอบมาว่าตรงนี่ไงแม่ละหมดคำจะพูดเลยซึ่งหมอนซึ่งน้องบอกคือตะปูแมว

เพราะความเป็นเด็กซึ่งไร้เรียวสาและไม่รู้ความเลยคิดว่าน้องชายของตัวเองจะเป็นภัยกับหมอนซึ่งพบเจอ เลยเป็นห่วงเป็นใยและร้องออกมาด้วยความตกใจซึ่งผู้เป็นแม่เองก็ตกใจตามคิดว่าลูกเจออะไรหรือถูกแมวฟัดเข้าแล้ว เพราะความรักและเลี้ยงดูพวกเขามา

เขาเลยไม่เห็นว่าน้องแมวเป็นเพียงแค่สัตว์แต่เป็นเหมือนกับน้องชายแท้ๆของตัวเอง แม้เราจะเลี้ยงให้พวกเขาอยู่ร่วมกันและจะได้มีจิตใจอ่อนโยนแต่เราก็ควรจะอยู่ในสายตาหรือความดูแลของเรา เพราะแม้พวกเขาจะน่ารักแต่พวกเขาก็เป็นสัตว์ซึ่งพูดไม่ได้ถ้าพวกเขาโกรธขึ้นมาลูกเราเองจะเป็นฝ่ายเจ็บซึ่งเราก็จะโทษแมวแทน

ที่มา Khwanruen Huadwised